ทำความรู้จัก PERFECT PAPER ธุรกิจคัดแยกเศษกระดาษ รายได้หลักพันล้านบาท สู่เป้าหมายการเป็น World Waste Management กับโอกาสการเติบโตที่ไม่สิ้นสุด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 11, 2024 09:02 —ThaiPR.net

ทำความรู้จัก PERFECT PAPER ธุรกิจคัดแยกเศษกระดาษ รายได้หลักพันล้านบาท สู่เป้าหมายการเป็น World Waste Management กับโอกาสการเติบโตที่ไม่สิ้นสุด

"เพอร์เฟ็ค เปเปอร์" บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการคัดแยกเศษกระดาษเพื่อนำมาใช้ใหม่ ก่อตั้งมากว่า 50 ปี เริ่มต้นจากธุรกิจขนาดเล็ก ในสมัยของคุณพ่อ และขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันได้ทายาทรุ่นที่ 2 "ศรินทร พันธุ์โสภา" เข้ามารับช่วงต่อและก่อตั้ง บริษัท เพอร์เฟ็ค เปเปอร์ จำกัด เมื่อปี 2541 เพื่อดำเนินธุรกิจรับซื้อ คัดแยก และขายเศษกระดาษ เพื่อผลิตและนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) ให้กับลูกค้าแบบครบวงจรของห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ที่ป้อนวัตถุดิบให้กับโรงงานผลิตกระดาษทุกชนิด จนปัจจุบันสามารถนำพาบริษัทมาถึงจุดที่มีรายได้มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท

ศรินทร พันธุ์โสภากรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เฟ็ค เปเปอร์ จำกัด กล่าวว่า "เพอร์เฟ็ค เปเปอร์ เริ่มต้นจากธุรกิจเล็ก ๆ ในสมัยของคุณพ่อ จากการเป็นผู้เก็บเศษกระดาษไม่ใช้แล้ว มาคัดสรรและส่งมอบเศษกระดาษให้กับโรงงานอุตสาหกรรมนำไปรีไซเคิลใหม่ ดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อตรงและซื่อสัตย์ต่อลูกค้าจนได้รับความไว้วางใจให้เป็น Supplier ของบริษัทขนาดใหญ่หลายบริษัททั้งในและต่างประเทศ โดยเราให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้าโดยการคัดแยกที่ได้มาตรฐานและตรงตามความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าแต่ละราย รวมถึงการให้ความสำคัญกับคุณภาพในการส่งมอบสินค้า ที่เราสามารถบริหารจัดการระยะเวลาการส่งมอบได้ตามเงื่อนไขทั้งเวลาและปริมาณ จึงทำให้ลูกค้าไม่จำเป็นต้อง Stock สินค้าเอาไว้เป็นจำนวนมาก เปรียบเสมือน เพอร์เฟ็ค เปเปอร์ ช่วยลดต้นทุนสินค้าคงคลัง (Inventory Cost) ให้กับลูกค้า และสิ่งเหล่านี้คือ Value Added ที่ เพอร์เฟ็ค เปเปอร์ ส่งมอบให้กับลูกค้า โดยที่ผ่านมาเราสามารถจัดส่งวัตถุดิบให้เป็นไปตามมาตรฐานของทุก ๆ ประเทศ และในบางประเทศที่สามารถส่งออกสินค้า โดยที่ไม่ต้องอาศัย Third Party ในการตรวจสอบคุณภาพหรือจัดการอีกด้วย"

สำหรับเป้าหมายต่อไปของ เพอร์เฟ็ค เปเปอร์ คือการนำบริษัทเข้าสู่มาตรฐานระดับโลก โดยยกระดับขึ้นเป็นบริษัทที่มีมาตรฐานระดับโลกด้านการบริหารจัดการขยะที่กลับมาใช้ได้ใหม่ทุกชนิด (World Waste Management) ซึ่งการมีมาตรฐานที่ดี และการได้รับรองจากหน่วยงานควบคุมทั้งระดับประเทศและระดับโลก จะทำให้เกิดความเชื่อมั่นที่สูงขึ้น พร้อมกับการที่เราให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจบนความยั่งยืน (Sustainability Business) ด้วยการนำเอาเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) มาผนวกเข้ากับการดำเนินงาน การที่ เพอร์เฟ็ค เปเปอร์ เป็นส่วนสำคัญใน Supply Chain อุตสาหกรรมกระดาษ เราให้ความสำคัญกับการเติบโตของ Stakeholders ทั้ง 5 ส่วน นั่นคือ Supplier, Partner, Investor, Employee, Community และ Consumer เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อม ๆ กัน

"ในการ Rebranding ครั้งนี้ เพอร์เฟ็ค เปเปอร์ มีความพร้อมเพื่อเข้าสู่เป้าหมายระดับโลกอย่างยั่งยืนในอีก 5 ปีข้างหน้าให้ได้"

เมื่อมองถึงแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมรีไซเคิลกระดาษในอนาคตนั้น พบว่าจำนวนของเศษกระดาษรับซื้อในเมืองไทยขณะนี้ ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ เพอร์เฟ็ค เปเปอร์ จึงต้องรวบรวมเศษกระดาษในประเทศให้ได้มากที่สุด โดยการรับซื้อในราคายุติธรรม ร่วมกับการบริหารจัดการด้วยการนำเข้าจากต่างประเทศ จึงแสดงให้เห็นว่าลูกค้าซึ่งเป็นโรงงานผลิตกระดาษทั่วโลกเติบโตได้ดี นั่นจึงทำให้ธุรกิจของเรามีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ เพอร์เฟ็ค เปเปอร์ เรายังอาศัยการปรับตัวอย่างยืดหยุ่นตามเทรนด์อุตสาหกรรมโลกและเทรนด์ของลูกค้าอยู่เสมอ เช่นอุตสาหกรรมด้านสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีความต้องการลดลงหลังจากมีการใช้เทคโนโลยีมากขึ้น เรามองเห็นกระแส Disruption มาพอสมควร ซึ่งการที่เรารับซื้อเศษกระดาษ และคัดแยกเศษกระดาษทุกประเภท ทำให้เรามองเห็นและสามารถปรับตัวให้รองรับทุก ๆ ความต้องการของลูกค้าได้แบบทันท่วงที ความต้องการกระดาษปรับเปลี่ยนมาเป็นโรงงานผลิตทิชชู และโรงงานผลิตแพ็กเกจจิงหรือกล่องกระดาษมากขึ้น เราก็มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างลูกค้าไปตามเทรนด์ของโลกเช่นกัน ทำให้เราสามารถเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับคู่ค้าได้อยู่เสมอ แม้คู่ค้าจะเปลี่ยนไปผลิตสินค้าประเภทอื่นก็ตาม

การเข้ามารับช่วงต่อของทายาทรุ่นที่ 2 ของคุณศรินทร ได้ปรับวิสัยทัศน์และพัฒนาแนวความคิดของคนทั้งองค์กร ให้ก้าวทันโลกยุคใหม่ สามารถสานต่อธุรกิจครอบครัว เริ่มต้นจากรายได้ระดับหมื่นบาท สู่การเติบโตอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปี 2566 เพอร์เฟ็ค เปเปอร์ มีรายได้ถึงระดับ 2,000 ล้านบาท และมาพร้อมเป้าหมายระยะยาวที่สำคัญกว่านั้นคือ การก้าวเข้าสู่บริษัทบริหารจัดการขยะครบวงจรที่มีมาตรฐานระดับโลก (World Waste Management) และพร้อมจะนำ เพอร์เฟ็ค เปเปอร์ สู่อนาคตอย่างยั่งยืนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

ปัจจุบัน เพอร์เฟ็ค เปเปอร์ มีสำนักงานใหญ่และโรงงานที่บางปู โรงงานรังสิต โรงงานมหาชัย และมีกลุ่มบริษัทในเครือ ได้แก่ บริษัท รังสิตรีไซเคิล จำกัด, บริษัท เมืองกระดาษ จำกัด และบริษัท ปลาวาฬ โลจิสติกส์ จำกัด สนใจร่วมเป็นเพื่อนคู่ค้ากับ เพอร์เฟ็ค เปเปอร์ โทร.081-8909348, www.perfectpaper.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ