คลินิเซอร์ (Clinixir) ผู้ให้บริการวิจัยทางคลินิกชั้นนำของประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง ดร.ภุชงค์ ผดุงสุทธิ์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 17, 2024 09:03 —ThaiPR.net

คลินิเซอร์ (Clinixir) ผู้ให้บริการวิจัยทางคลินิกชั้นนำของประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง ดร.ภุชงค์ ผดุงสุทธิ์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

นายแพทย์ภุชงค์ ผดุงสุทธิ์ ได้เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของบริษัทคลินิเซอร์ (www.clinixir.com) บริษัทรับทำวิจัยทางคลินิกชั้นนำของประเทศไทย การเข้ารับตำแหน่งในครั้งนี้เป็นการรับหน้าที่ต่อจาก แพทย์หญิงกนกวรรณ พรประสิทธิ์ ซึ่งจะดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหารของคลินิเซอร์ต่อไป

นายแพทย์ภุชงค์ กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามารับหน้าที่ผู้นำขององค์กรวิจัยทางคลินิกที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในประเทศไทย ผมหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสานต่อผลงานที่ยอดเยี่ยมที่แพทย์หญิงกนกวรรณได้ขับเคลื่อนตลอด 3 ปีที่ผ่านมา และพร้อมที่จะขับเคลื่อนคลินิเซอร์ ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นในฐานะบริษัทรับทำวิจัยทางการแพทย์ชั้นนำของไทยที่บริษัทชั้นนำจากทั่วโลกไว้วางใจ โดยให้บริการด้วยมาตรฐานการทำการวิจัยทางคลินิกระดับสากล"

นายแพทย์ภุชงค์มีประสบการณ์กว่า 20 ปีในวงการแพทย์ นายแพทย์ภุชงค์เคยดำรงหลายตำแหน่งสำคัญในอุตสาหกรรมยา เช่น รองประธานฝ่ายการแพทย์ และผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ประจำประเทศไทยของบริษัท Zuellig Pharma ในระหว่างนั้น นายแพทย์ภุชงค์เป็นผู้นำทีมงานและประสบความสำเร็จในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในหลายกลุ่มโรคที่สำคัญ เช่น โรคมะเร็ง สุขภาพสตรี ภูมิคุ้มกันวิทยา โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด และวัคซีน

ระหว่างการดำรงตำแหน่งที่ Zuellig Pharma นายแพทย์ภุชงค์ได้ดูแลด้านกฎระเบียบ การติดตามความปลอดภัยด้านยา และบริการข้อมูลทางการแพทย์ อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างระดับการให้บริการขั้นต่ำ (Minimum Service Level) รวมถึงการขยายการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ให้ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อนหน้านี้ นายแพทย์ภุชงค์เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ประจำประเทศไทยที่บริษัท Roche โดยรับผิดชอบกลยุทธ์ทางการแพทย์ และการศึกษาทางคลินิก นอกจากนี้ นายแพทย์ภุชงค์ยังดูแลการดำเนินงานและกิจกรรมทางการแพทย์ครอบคลุมประเทศไทย เมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา

นายแพทย์ภุชงค์เริ่มต้นการทำงานในฐานะแพทย์ทั่วไปที่โรงพยาบาลกองทัพอากาศและโรงพยาบาลเอกชนรังสิต ก่อนจะก้าวเข้าสู่การทำงานด้านวิชาการที่หน่วยมะเร็งนรีเวชวิทยา โรงพยาบาลศิริราช โดยดำรงตำแหน่งอาจารย์และผู้ช่วยศาสตราจารย์ หลังจากนั้นก็ได้ศึกษาต่อหลังจบปริญญาเอก (postdoctoral) เฉพาะทางด้านมะเร็งนรีเวชที่มหาวิทยาลัยคิตาซาโต (Kitasato University) ประเทศญี่ปุ่น เป็นการช่วยเพิ่มพูนความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางให้สูงยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามความเชี่ยวชาญของ นายแพทย์ภุชงค์ด้านอุตสาหกรรมยาเริ่มต้นที่บริษัท Eli Lilly ประเทศไทย โดยดำรงตำแหน่งแพทย์วิจัยทางคลินิกด้านมะเร็งวิทยา โดยเริ่มจากเป็นผู้ประสานงานการวิจัยในประเทศและการวิจัยทางคลินิกระดับโลก หลังจากนั้นได้เข้าดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการแพทย์ ที่บริษัท Novartis ประเทศไทย โดยดูแลงานด้านมะเร็งวิทยา ที่ Novartis นายแพทย์ภุชงค์ได้สร้างและขยายทีมงานด้านการแพทย์เพื่อให้การดูแลการวิจัยทางคลินิกด้านโลหิตวิทยาและมะเร็งวิทยาให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งดำเนินการศึกษาวิจัยด้านมะเร็งวิทยาทั้งในระดับประเทศและระดับสากล

นายแพทย์ภุชงค์มีประสบการณ์ดูแลงานด้านการแพทย์หลายสาขา เช่น โรคมะเร็ง สุขภาพสตรี ภูมิคุ้มกันวิทยา โรคติดเชื้อ โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคกระดูกและข้อและสุขภาพผู้บริโภค นายแพทย์ภุชงค์ มีความเข้าใจเชิงลึกในด้านการบริหารจัดการทางคลินิก (clinical operations) การกำกับดูแลทางการแพทย์ (medical governance) การปฏิบัติตามข้อบังคับทางกฎหมาย (regulatory compliance) และการติดตามความปลอดภัยด้านยา ทำให้ นายแพทย์ภุชงค์เป็นบุคคลสำคัญในวงการแพทย์ นอกจากนี้ นายแพทย์ภุชงค์ยังมีความเชี่ยวชาญในการวางกลยุทธ์ทางการแพทย์และสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ก่อนเปิดตัวจนถึงการเข้าสู่ตลาด ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ป่วยในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถเข้าถึงนวัตกรรมการรักษาโรคได้มากขึ้น

นายแพทย์ภุชงค์มักได้รับเชิญเป็นวิทยากรและผู้นำทางความคิดเพื่อถ่ายทอดความรู้และมุมมองในงานสัมมนาวิชาการต่างๆ ที่เน้นด้านกลยุทธ์ทางการแพทย์ การศึกษาทางคลินิก และนวัตกรรมด้านยา ด้วยความสามารถในการผสานความเป็นเลิศทางวิทยาศาสตร์เข้ากับการแก้ปัญหาด้านสุขภาพในเชิงปฏิบัติ นายแพทย์ภุชงค์จึงมีบทบาทสำคัญในการผลักดันการพัฒนาการดูแลผู้ป่วยและนวัตกรรมทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง

ผลงานล่าสุดของคลินิเซอร์

  • คลินิเซอร์เพิ่งประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ผ่านบันทึกข้อตกลง (MOU) กับมหาวิทยาลัยบูรพา โดยความร่วมมือนี้มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการวิจัยทางคลินิกร่วมกับศูนย์วิจัยคลินิก BUU-CRC โดยมุ่งเน้นการดำเนินงานวิจัยทางคลินิกในภาคตะวันออกของประเทศ
  • คลินิเซอร์ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการอบรม Good Clinical Practice (GCP) โดยได้รับเชิญให้เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ Good Clinical Practice อย่างต่อเนื่อง โดยฝ่ายการประเมินคุณภาพทางคลินิกและการฝึกอบรมทางคลินิกของ คลินิเซอร์ได้เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ในการทำการวิจัยทางคลินิกด้วยมาตรฐานสากล
  • ในช่วงปลายปี 2023 คลินิเซอร์ได้รับใบรับรองจาก BSI สำหรับการดำเนินงานระบบการจัดการคุณภาพที่เป็นไปตามข้อกำหนดของ ISO 9001:2015 ในการให้บริการวิจัยทางคลินิก

ข้อมูลเกี่ยวกับคลินิเซอร์

คลินิเซอร์เป็นองค์กรวิจัยทางคลินิกชั้นนำที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย โดยมุ่งมั่นในการส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ผ่านการวิจัยทางคลินิก ด้วยความมุ่งเน้นที่ความปลอดภัย การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และความเคร่งครัดในกระบวนการทำวิจัย คลินิเซอร์ได้ทำงานวิจัยทางคลินิกร่วมกับบริษัทยาและเวชภัณฑ์ บริษัทเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมใหม่ในด้านดูแลรักษาผู้ป่วย โดยใช้ระบบและเทคโนโลยีที่ทันสมัยร่วมกับทีมงานทำวิจัยทางคลินิกที่มีความรู้และประสบการณ์สูง

คลินิเซอร์เป็นบริษัทรับทำวิจัยทางการแพทย์แบบครบวงจรของประเทศไทย โดยสามารถดำเนินการทำวิจัยเพื่อรองรับการเข้าสู่ตลาดของผลิตภัณฑ์ยา วัคซีน เครื่องมือแพทย์ ยาสมุนไพร อาหารเสริม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ www.clinixir.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ