หมวด 7 การยุบเลิก

ข่าวกฏหมายและประกาศ Friday June 8, 2001 14:10 —พรก.บริษัทบริหารสินทรัพย์

                                                      หมวด 7
การยุบเลิก
__________________
มาตรา 91 ภายใต้บังคับมาตรา 95 เมื่อ บสท.ได้ดำเนินการบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ตามอำนาจหน้าที่เสร็จสิ้นแล้ว ให้คณะกรรมการรายงานรัฐมนตรีเพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรีมีมติยุบเลิก บสท.ต่อไป
มาตรา 92 เมื่อครบระยะเวลาสองปีนับแต่วันที่พระราชกำหนดนี้ใช้บังคับ ให้รัฐมนตรีแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อจัดทำรายงานประเมินผลการดำเนินการของ บสท.และนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาว่า จะสมควรยุบเลิกหรือปรับปรุงการดำเนินกิจการของ บสท.หรือไม่เพียงใด
มาตรา 93 เมื่อคณะรัฐมนตรีมีมติให้ยุบเลิก บสท.ตามมาตรา 91 หรือตามมาตรา 92 ให้กำหนดการแต่งตั้งคณะกรรมการชำระบัญชี วิธีการชำระบัญชี ระยะเวลาการชำระบัญชี เงื่อนไขในการโอนทรัพย์สินและหนี้สินของ บสท.และเงื่อนไขอื่นใดที่จำเป็น โดยการตราเป็นพระราชกฤษฎีกา
มาตรา 94 ให้การชำระบัญชีดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในหนึ่งปี นับแต่วันที่พระราชกฤษฎีกา ที่ออกตามความในมาตรา 93 ใช้บังคับ แต่ทั้งนี้จะต้องเสร็จสิ้นภายในเวลาไม่เกินสิบสองปีนับแต่วันที่พระราชกำหนดนี้ใช้บังคับ และเมื่อได้ดำเนินการชำระบัญชีเสร็จสิ้นภายในเวลาไม่เกินสิบสองปีนับแต่วันที่พระราชกำหนดนี้ใช้บังคับ และเมื่อได้ดำเนินการชำระบัญชีเสร็จสิ้นแล้ว ให้รัฐมนตรีรายงานต่อคณะรัฐมนตรีและประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป ในกรณีเช่นนี้ ให้ถือว่าวันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นวันถึงที่สุดแห่งการชำระบัญชี
บรรดาทรัพย์สินของ บสท.ที่ยังคงเหลืออยู่ ให้จัดโอนแก่กระทรวงการคลังภายในเวลาหกสิบวันนับแต่วันถึงที่สุดแห่งการชำระบัญชี
ให้คณะกรรมการผู้ชำระบัญชีมอบสมุด บัญชี และเอกสารทั้งหมดของ บสท.ให้แก่กระทรวงการคลังภายในเวลาสิบสี่วันนับแต่วันที่สุดแห่งการชำระบัญชี
สมุด บัญชี และเอกสารตามวรรคสาม ผู้มีส่วนได้เสียอาจขอตรวจดูได้โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม
มาตรา 95 เมื่อครบเจ็ดปีนับแต่วันที่พระราชกำหนดนี้ใช้บังคับ ให้ บสท.เตรียมการเพื่อเลิกดำเนินกิจการโดยให้ยุบเลิก บสท.เมื่อสิ้นปีที่สิบ และชำระบัญชีให้แล้วเสร็จในเวลาไม่ช้ากว่าปีที่สิบสอง นับแต่วันที่พระราชกำหนดนี้ใช้บังคับ และให้พระราชกำหนดนี้เป็นอันยกเลิกเมื่อครบสิบสองปีนับแต่วันที่พระราชกำหนดนี้ใช้บังคับ แต่ทั้งนี้ ไม่เป็นการลบล้างความผิดตามพระราชกำหนดนี้ที่ได้กระทำก่อนวันที่พระราชกำหนดนี้ถูกยกเลิก
ให้นำบทบัญญัติมาตรา 93 และมาตรา 94 มาใช้บังคับแก่การชำระบัญชีตามวรรคหนึ่งโดยอนุโลม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ