กระทรวงการต่างประเทศ ขอเชิญเสนอชื่อบุคคล/องค์กรที่มีผลงานความคิดสร้างสรรค์ด้านสิ่งแวดล้อม เข้ารับรางวัล Sophie Prize 2011

ข่าวต่างประเทศ Monday October 11, 2010 07:16 —กระทรวงการต่างประเทศ

กรุงเทพ--11 ต.ค.--กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ว่า Sophie Prize Foundation เชิญชวนให้มีการเสนอชื่อบุคคล หรือองค์กรที่มีผลงานด้านความคิดสร้างสรรค์ด้านสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน เข้ารับการพิจารณารับรางวัล Sophie Prize ที่ประเทศนอร์เวย์

Sophie Prize เป็นรางวัลนานาชาติจัดตั้งขึ้นในปี 2540 โดยนักเขียนชาวนอร์เวย์ ได้แก่นาย Jostein Gaarder และนาย Siri Dannevig โดยจะมอบเงินรางวัลจำนวน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บุคคล/องค์กรที่มีผลงานความคิดสร้างสรรค์ด้านสิ่งแวดล้อม เสนอทางเลือกใหม่ให้กับการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่สามารถนำมาปฏิบัติได้จริง และมีความตั้งใจจริงที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงสำหรับการพัฒนาในระยะยาว

สำหรับบุคคล/องค์กรที่สนใจจะจัดส่งรายชื่อเข้ารับการพิจารณา (ไม่สามารถเสนอชื่อตนเอง องค์กรของตนเอง หรือบุคคลในองค์กรเดียวกับตนเองเข้ารับการพิจารณาได้) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัล คุณสมบัติของผู้ที่จะได้รับการพิจารณาและแบบฟอร์มการเสนอชื่อได้ที่ www.sofieprisen.no/2011 และต้องจัดส่งแบบฟอร์มไปที่ info@sofieprisen.no ภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2553

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ