รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานในงานมหกรรมศิลปวัฒนธรรมชุมชนมุสลิมดั้งเดิมในกรุงเทพมหานคร

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 20, 2010 07:18 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2553 เวลา 18.00 น. นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดเป็นประธานในงานมหกรรมศิลปวัฒนธรรมชุมชนมุสลิมดั้งเดิมในกรุงเทพมหานคร ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้แทนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน สถานเอกอัครราชทูตต่างๆ และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากเข้าร่วมงาน

มหกรรมศิลปวัฒนธรรมฯ จัดขึ้นจากเป้าหมายของกระทรวงการต่างประเทศ ที่ต้องการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศไทยผ่านมิติทางวัฒนธรรม เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชาวมุสลิมทั่วโลก ถึงการอยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์และสันติสุข บนพื้นฐานของความหลากหลายในสังคมไทย ซึ่งวัฒนธรรมมุสลิมดั้งเดิมในประเทศไทย นับเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมอันเก่าแก่ที่หลอมรวมอยู่ในสังคมไทยมาเป็นเวลานาน และมหกรรมวัฒนธรรมฯ ครั้งนี้ ยังนับเป็นการเปิดประตูไปสู่การเป็นเจ้าภาพการประชุมระดับรัฐมนตรีกรอบความร่วมมือเอเชีย-ตะวันออกกลาง ครั้งที่ 3 หรือ The 3rd Asia-Middle East Dialogue — AMED III ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม 2553 อีกด้วย

ภายในงานมหกรรมศิลปวัฒนธรรมฯ มีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ มากมาย ประกอบด้วย การแสดงวัฒนธรรมชุมชนชาวไทยมุสลิมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและหาชมได้ยาก การจัดนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติชุมชนมุสลิมในกรุงเทพมหานคร หัตถกรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น และยังมีอาหารรสเลิศที่คัดสรรจากชุมชนกลุ่มชาติพันธุ์ที่หลากหลาย ให้ลองลิ้มชิมรสกันอย่างทั่วถึง

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ