งาน Pre-sale ร้านกาชาดกระทรวงการต่างประเทศ ประจำปี ๒๕๕๔

ข่าวต่างประเทศ Friday November 19, 2010 15:30 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ เวลา ๑๐.๐๐ น. นางจินตนา ภิรมย์ ภริยารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และประธานกิตติมศักดิ์ชมรมคู่สมรสข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Pre-sale ร้านกาชาดกระทรวงการต่างประเทศ” ประจำปี ๒๕๕๔ ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งจัดโดยชมรมคู่สมรสข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ (ASOMFA) นำโดยนางศิริลักษณ์ นิยม ภริยาปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อหารายได้สมทบทุนสภากาชาดไทย โดยมีภริยาเอกอัครราชทูตประเทศต่างๆ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานประมาณ ๓๐๐ คน

งาน Pre-sale เป็นงานที่เหล่าสมาชิกชมรมคู่สมรสข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ ข้าราชการ และลูกจ้างกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมแรงร่วมใจกันจัดติดต่อกันเป็นเวลา ๘ ปีแล้ว ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการบริจาคสิ่งของต่างๆ จาก สถานเอกอัครราชทูต คณะทูตถาวร สำนักงานงานการค้าและเศรษฐกิจไทย และสถานกงสุลใหญ่ของไทยในต่างประเทศทั่วโลก รวมทั้งข้าราชการและอดีตข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อหารายได้สมทบสภากาชาดไทย ทั้งนี้ ที่ผ่านมา งาน Pre-sale ได้รับความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ จากการที่กระทรวงการต่างประเทศได้มอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวน ๑ ล้านบาท ในนามของข้าราชการและลูกจ้างกระทรวงการต่างประเทศและครอบครัว ผ่านสภากาชาดไทย เมื่อวันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๓ นั้น เงินจำนวนดังกล่าว เป็นเงินที่ได้มาจากการจัดกิจกรรมหาทุนสำหรับดำเนินงานสาธารณกุศลต่างๆ อาทิ การจัดงาน Pre-sale ในรอบปีที่ผ่านมา รวมถึงการออกร้านขายสินค้าและอาหารในโอกาสต่างๆ ด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ