นายเรย์ มาบัส Secretary of the Navy เข้าเยี่ยมคาราวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 24, 2010 07:11 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2553 นายเรย์ มาบัส ตำแหน่ง Secretary of the Navy ของสหรัฐอเมริกาเข้าเยี่ยมคารวะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องในโอกาสการเดินทางเยือนภูมิภาคเอเชีย ประกอบด้วยไทย เวียดนามและสิงคโปร์เป็นครั้งแรกในฐานะ Secretary of the Navy ของสหรัฐฯ

รัฐมนตรีว่าการฯ และนายมาบัสได้หารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหลายประเด็นได้แก่ ความร่วมมือระหว่างไทยและสหรัฐฯ ในหลายสาขาทั้งในระดับทวิภาคีและในกรอบอาเซียน อาทิ ความร่วมมือด้านกลาโหมและความมั่นคงในภูมิภาค การให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ ภารกิจการปราบปรามโจรสลัดโซมาเลีย ความร่วมมือด้านการศึกษาวิชาการทหาร ความร่วมมือด้านพลังงานทดแทนและประเด็นสำคัญอื่นๆ ในภูมิภาคที่ทั้งสองฝ่ายให้ความสำคัญและสนใจร่วมกัน

รัฐมนตรีว่าการฯ ได้กล่าวขอบคุณสหรัฐฯ ในการให้ความร่วมมือที่ผ่านมาแก่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนนายมาบัสได้แสดงความขอบคุณสำหรับความเป็นหุ้นส่วนของไทยและยืนยันว่าทางการสหรัฐฯ มีความยินดีที่จะส่งเสริมความร่วมมือ ในกรอบต่างๆ ให้เพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการฝึกคอบบร้า โกลด์ ซึ่งไทยและสหรัฐได้ร่วมกันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ