พิธีมอบรางวัลการประกวดภาพยนตร์สั้นเพื่อสันติภาพ “มองสันติภาพโลกผ่านเลนส์เยาวชนไทย เปิดมุมมองใหม่สังคมแห่งสันติสุข”

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 24, 2010 07:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

ในวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ระหว่างเวลา ๑๓.๐๐-๑๕.๓๐ น. นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะเป็นประธานในงานมอบรางวัลการประกวดภาพยนตร์สั้นเพื่อสันติภาพให้แก่นิสิตนักศึกษาที่ชนะการประกวด ณ ห้องนราธิป กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีผู้แทนจากองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ทีวีไทยหรือ Thai PBS) หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้าร่วมเพื่อแสดง ความยินดีและเป็นกำลังใจให้แก่นิสิตนักศึกษา ทั้งนี้ ภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลจะออกอากาศในรายการ Hot Short Films ทางสถานีโทรทัศน์ทีวีไทยต่อไป

กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับทีวีไทย ได้ดำเนินโครงการจัดประกวดภาพยนตร์สั้นเพื่อสันติภาพในหัวข้อ “บทบาทไทยในการรักษาสันติภาพโลก” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ และปลูกฝังแนวคิดเกี่ยวกับสันติภาพและกระบวนการสันติวิธี ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ เยาวชนที่กำลังศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ โดยมีนิสิตนักศึกษาให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการและส่งผลงานเพื่อแสดงมุมมองเกี่ยวกับประเทศไทยและสันติภาพโลก ทั้งในมิติในประเทศและระหว่างประเทศผ่านเลนส์เยาวชนไทยเพื่อชิงรางวัลเงินสด โล่ และเกียรติบัตร โดยมีผลงานที่ผ่านเข้ารอบ จำนวน ๑๒ ทีม

“สันติภาพโลก” เป็นหัวข้อที่กว้าง แต่ไม่ใช่เรื่องไกลตัว และไม่ได้จำกัดเฉพาะบทบาทของการส่งกำลังทหารหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยไปรักษาสันติภาพในต่างแดน หากแต่การส่งเสริมการอยู่ร่วมกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างสันติสุข หรือการสร้างความสงบในประเทศของเราเพื่อไม่เป็นต้นเหตุของความขัดแย้งเสียเอง การถ่ายทอดการพัฒนาชุมชนตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงให้กับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นและเศรษฐกิจตามแนวชายแดน ก็ถือเป็นบทบาทของไทยในการรักษาสันติภาพโลกเช่นกัน

กระทรวงการต่างประเทศขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมติดตามชมผลงานของนิสิตนักศึกษาเหล่านี้ได้ใน รายการ “Hot Short Films” ทางสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย (Thai PBS) ในวันพฤหัสบดีที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๓ เวลา ๒๓.๐๐. น.

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ