คณะนักศึกษาพม่าจากมหาวิทยาลัยศิลปะและวัฒนธรรมแห่งชาติพม่าเยือนไทย

ข่าวต่างประเทศ Friday November 26, 2010 07:22 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๔ - ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ คณะนักศึกษาพม่า ๑๐ คนได้เดินทางมาเยือนไทย ซึ่งประกอบด้วยอาจารย์หนึ่งคนและนักศึกษาระดับปริญญาตรีด้านศิลปะ ดนตรี ภาพยนตร์ จิตรกรรม และประติมากรรมอีกเก้าคน จากมหาวิทยาลัยศิลปะและวัฒนธรรมแห่งชาติพม่า (National University of Arts and Culture) โดยคณะนักศึกษาได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากตัวแทนของสมาคมไทย-พม่าเพื่อมิตรภาพ และตัวแทนของมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา โดยคณะนักศึกษาพม่าได้พักที่โรงแรมของมหาวิทยาลัยราชภัฏฯ ตลอดเวลา ๑๐ วัน

ช่วงที่อยู่ในประเทศไทยนี้ คณะมีกำหนดทำกิจกรรมหลายกิจกรรม ทั้งการเรียนร่วมด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ และการแสดงกับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา การไปศึกษาดูงานที่วิทยาลัย นาฏศิลป์และสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ที่จังหวัดนครปฐม การเข้าร่วมงานประเพณีของไทย เช่น ลอยกระทง การไปทัศนศึกษาสถานที่สำคัญ เช่น พระที่นั่งวิมานเมฆ พระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง ตลาดนัดจตุจักร ศูนย์การค้าต่าง ๆ และสยามนิรมิต รวมถึงสวนสัตว์ดุสิต

นอกจากนี้ คณะได้เข้าเยี่ยมคารวะเอกอัครราชทูตพม่าประจำประเทศไทย และสมาคมมิตรภาพไทย-พม่าได้จัดเลี้ยงเพื่อเป็นเกียรติแก่คณะที่กระทรวงการต่างประเทศเมื่อวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ด้วย

คณะนักศึกษาพม่าทั้ง ๑๐ คนมาเยือนประเทศไทยในฐานะแขกรับเชิญของสมาคมไทย-พม่าเพื่อมิตรภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (ปตท. สผ.) จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือด้านการศึกษา ศิลปะ และวัฒนธรรมภาควิชาการและภาคประชาชน รวมทั้งเปิดโอกาสให้นักศึกษาไทยและพม่าได้ศึกษาและปฏิบัติการร่วมกันด้านศิลปะและวัฒนธรรม

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ