รัฐมนตรีว่าการฯ จะเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ

ข่าวต่างประเทศ Monday November 29, 2010 07:41 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมีกำหนดเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ ๒๗ — ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ในฐานะแขกของรัฐบาลสหราชอาณาจักร เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศและกระชับความความร่วมมือด้านเศรษฐกิจของไทยในสหราชอาณาจักร โดยมีกำหนดการเข้าพบบุคคลสำคัญของสหราชอาณาจักร อาทิ นายวิลเลี่ยม เฮก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายเจอเรมี บราวน์ และลอร์ด โฮเวล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สหราชอาณาจักร ฯลฯ พร้อมทั้งเยี่ยมชมโครงการไทยศึกษาที่มหาวิทยาลัยลีดส์

ในการเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรในครั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้เชิญผู้แทนภาคเอกชนจากหลายสาขา เช่น อุตสาหกรรมเหล็ก ปิโตรเคมี อาหาร เป็นต้น ร่วมเดินทางไปด้วยเพื่อดูงานด้านเศรษฐกิจที่สนใจ พร้อมทั้งหารือประเด็นด้านเศรษฐกิจร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ ของสหราชอาณาจักร โดยคณะฯ จะพบหารือกับ Association of Thai Business in the UK หรือ ATBUK และเข้าร่วมการเสวนาโต๊ะกลมเรื่องเศรษฐกิจกับผู้แทนภาคธุรกิจเอกชน สหราชอาณาจักรด้วย

ไทยและสหราชอาณาจักรมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นยาวนานระหว่างกันในทุกระดับ ทั้งในระดับพระราชวงศ์ รัฐบาล ข้าราชการ และประชาชน โดยได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันตั้งแต่ พ.ศ. ๒๓๙๘

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ