การจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ นครเจนีวา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 1, 2010 07:26 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ คณะผู้แทนถาวรแห่งประเทศไทยประจำสำนักงานสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา ได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๓ พรรษา ร่วมกับชุมชนชาวไทยในเขตนครเจนีวาและเขตใกล้เคียง พร้อมทั้งข้าราชการและครอบครัวของคณะผู้แทนถาวรฯ และคณะผู้แทนถาวรฯ ประจำองค์การการค้าโลก เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ

และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นายสีหศักด์ พวงเกตุแก้ว เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรฯ ได้นำผู้เข้าร่วมงานกล่าวถวายพระพรชัยมงคล และร้องเพลงสดุดีมหาราชา ซึ่งภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการ ผู้มาร่วมงานได้ร่วมรับชมวีดีทัศน์การเสด็จพระราชดำเนินทางชลมารคเมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ ไปทรงเปิดประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และทรงเปิดสะพานภูมิพล ๑ และภูมิพล ๒ จังหวัดสมุทรปราการ

โดยในงานนี้เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรฯ ได้มีโอกาสกล่าวกับชาวไทยที่มาร่วมงาน เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยและความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทยกับกัมพูชา ซึ่งมีพัฒนาการในทางที่ดี พร้อมกับได้จัดให้ผู้มาร่วมงานได้ลงนามถวายพระพรด้วย ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นโอกาสให้ชาวไทยในเขตนครเจนีวาร่วมกิจกรรมเพื่อแสดงความสามัคคีและเป็นโอกาสพบปะสังสรรค์กันอีกด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ