รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศวางศิลาฤกษ์สถานกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 15, 2010 07:25 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดจะเดินทางเยือนนครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ ๑๖ — ๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๓ เพื่อเป็นประธานประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจวแห่งใหม่

ในวันที่ ๑๗ ธันวาคม ๒๕๕๓ รัฐมนตรีว่าการฯ จะเป็นประธานประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจวแห่งใหม่ ซึ่งเป็นโครงการที่เริ่มมาตั้งแต่ปี ๒๕๕๑ และคาดว่าจะสามารถเริ่มการก่อสร้างได้ในต้นปี ๒๕๕๔ โดยเมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้วจะเป็นอาคารที่ทำการที่จะช่วยสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนไทยและจีน รวมทั้งส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับนครกว่างโจวและกับมณฑลกวางตุ้ง รวมทั้งกับสาธารณรัฐประชาชนจีนอีกด้วย

นอกจากพิธีวางศิลาฤกษ์แล้ว รัฐมนตรีว่าการฯ ยังมีกำหนดจะหารือข้อราชการกับผู้บริหารมณฑลกวางตุ้ง และจะเดินทางไปให้กำลังใจกองทัพนักกีฬาไทยที่เข้าแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ครั้งที่ ๑๐ พร้อมกับพบปะกับผู้บริหารมหาวิทยาลัยภาษาและการค้าต่างประเทศมณฑลกวางตุ้ง และมอบเครื่องดนตรีไทยและสื่อการเรียนการสอนภาษาไทยให้แก่มหาวิทยาลัยฯ ตามโครงการสนับสนุนห้องวัฒนธรรมไทยตลอดจนกล่าวบรรยายพิเศษต่อนักศึกษาไทยและนักศึกษาจีนที่เรียนวิชาเอกภาษาไทยอีกด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ