รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเดินทางเยือนกัมพูชาระหว่างวันที่ ๑๙-๒๐ ธันวาคม ๒๕๕๓

ข่าวต่างประเทศ Monday December 20, 2010 10:52 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนกรุงพนมเปญในระหว่างวันที่ ๑๙ — ๒๐ ธันวาคม ๒๕๕๓ เพื่อเป็นประธานในงานเลี้ยงรับรองที่จะจัดขึ้นที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญในค่ำวันที่ ๑๙ ธันวาคม เพื่อฉลองครบรอบ ๖๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย - กัมพูชา โดยมีนายฮอร์ นัมฮง รองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือระหว่างประเทศกัมพูชาเป็นแขกเกียรติยศ

ในระหว่างการเยือนกัมพูชาครั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ จะเข้าเฝ้าฯ นมัสการสมเด็จพระอัคคมหาสังฆราชาธิบดี เทพวงศ์ สมเด็จพระมหาสังฆราชแห่งกัมพูชาในช่วงบ่ายวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๕๓ และเข้าพบหารือข้อราชการกับรองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศฯ กัมพูชา และเข้าเยี่ยมคารวะสมเด็จฯ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ในช่วงเช้าวันที่ ๒๐ ธันวาคม ๒๕๕๓

นอกจากนี้ นายปกศักดิ์ นิลอุบล นายกสมาคมมิตรภาพไทย - กัมพูชา ซึ่งจะร่วมคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเยือนกัมพูชาในครั้งนี้ จะมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้กับกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา เพื่อใช้ประโยชน์ในโรงพยาบาลกัมพูชาบริเวณแนวชายแดน ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเฉลิมฉลอง ๖๐ ปี ความสัมพันธ์ไทย - กัมพูชา

ประเทศไทยสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกับประเทศกัมพูชาเมื่อวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๔๙๓ และในโอกาสฉลอง ๖๐ ปี ความสัมพันธ์ฯ นอกเหนือจากกิจกรรมดังกล่าวข้างต้นแล้ว ฝ่ายไทยยังมีกิจกรรมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อื่น ๆ ที่ได้ดำเนินการไปแล้ว และอยู่ระหว่างการดำเนินการ อาทิ การทอดผ้าป่าของกระทรวงวัฒนธรรม การแสดงของคณะนาฏศิลป์ไทยและกัมพูชา รวมถึงการนำคณะสื่อมวลชนไทยเยือนกัมพูชาด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ