โครงการเทศกาลไทยในกรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระยะที่ ๑

ข่าวต่างประเทศ Monday December 27, 2010 07:44 —กระทรวงการต่างประเทศ

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ได้จัดงานเทศกาลไทย ๒๐๑๐ ระยะที่ ๑ ระหว่างวันที่ ๖ — ๑๖ ธันวาคม ๒๕๕๓ ณ โรงแรม Shangri-La, Qaryat Al Beri กรุงอาบูดาบี เนื่องในโอกาสวันชาติของไทยและวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีจุดประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ไทยและเผยแพร่เอกลักษณ์และอัตตลักษณ์ไทยต่อชาวยูเออีและชาวต่างประเทศที่อาศัยอยู่ในยูเออี ทั้งนี้ เทศกาลดังกล่าวได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานดูไบ โรงแรม Shangri-La, Qaryat Al Beri และสายการบิน Etihad Airways

การจัดงานเทศกาลไทย ๒๐๑๐ ในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยกิจกรรมต่างๆ อาทิ การจัดเทศกาลอาหารและขนมไทย มุมให้บริการนวดไทยและมุมให้บริการข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการท่องเที่ยวไทย การแสดงรำไทยชุดต่างๆ การบรรเลงดนตรีไทย และการสาธิตการแกะสลักผักและผลไม้โดยอาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต โดยตลอดช่วงการจัดงานเทศกาลฯ มีผู้ให้ความสนใจ ทั้งชาวยูเออีและชาวต่างชาติเข้าชมงานกว่า ๒,๘๐๐ คน

สำหรับการดำเนินโครงการระยะที่ ๒ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอาบูดาบี มีแผนที่จะร่วมมือกับ LULU Hypermarket ซึ่งเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำของยูเออี เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผลไม้และผลิตภัณฑ์จากประเทศไทย รวมทั้งจะมีการสาธิตการประกอบอาหารไทย และการชิงรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ พร้อมที่พักในประเทศไทย เพื่อสมนาคุณแก่ลูกค้าของ LULU Hypermarket ที่เข้าร่วมรายการ ทั้งนี้ โครงการระยะที่ ๒ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในช่วงต้นปี ๒๕๕๔

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ