การติดตามสิทธิประโยชน์อันพึงได้ของคนไทยที่เสียชีวิตและบาดเจ็บกรณีรถทัวร์นักท่องเที่ยวไทยประสบอุบัติเหตุในมาเลเซีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 28, 2010 07:11 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ได้ประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ในการให้ความ ช่วยเหลือและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายและสิทธิประโยชน์อันพึงมีพึงได้ของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากกรณีอุบัติเหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยวไทยในมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง นั้น

กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ว่า ผู้แทนของสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้หารือร่วมกับผู้แทนบริษัทประกันภัยของรถทัวร์คันที่ประสบอุบัติเหตุ รวมถึงสำนักทนายความของ บริษัทประกันภัย ทราบว่าบริษัทประกันภัยยินดีที่จะมอบเงินเบื้องต้นสำหรับผู้รับประโยชน์ของผู้เสียชีวิต ซึ่ง ประกอบด้วยเงินผลประโยชน์เมื่อถึงแก่กรรม และค่าทำศพ (ทั้งนี้ อาจจะพิจารณามอบค่าทำศพเพิ่มเติมอีกตามความเหมาะสม) สำหรับค่าสินไหมทดแทนนั้น บริษัทประกันภัยดังกล่าว ยังไม่สามารถประเมินได้ในขณะนี้ เนื่องจากต้องขอพิจารณาข้อมูลอื่นที่เกี่ยวข้องของผู้เสียชีวิตแต่ละรายก่อน

ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น บริษัทประกันภัยจะมอบเงินติดตัวเบื้องต้นแก่ผู้บาดเจ็บแต่ละรายและจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการขนส่งผู้บาดเจ็บไปประเทศไทยและค่าใช้จ่ายในการรักษาในโรงพยาบาลของรัฐที่มาเลเซีย และประเทศไทยเท่านั้น หรือหากโรงพยาบาลของรัฐไม่สามารถจัดหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหรืออุปกรณ์ในการรักษาได้และแนะนำให้ไปรักษาในโรงพยาบาลเอกชนเท่านั้น หากผู้บาดเจ็บตัดสินใจไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนด้วยตนเอง บริษัทประกันภัยฯ จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเพียง ๑ ใน ๓ สำหรับค่าสินไหมทดแทนของผู้ที่บาดเจ็บนั้น บริษัทประกันภัย ยังไม่สามารถประเมินได้ในขณะนี้เช่นกัน เนื่องจากต้องพิจารณาข้อมูลอื่นที่เกี่ยวข้องของผู้บาดเจ็บแต่ละรายก่อน

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศจะได้ประสานกับญาติของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเพื่อชี้แจงและเตรียมการด้านเอกสารต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ