สถานะล่าสุดของผู้บาดเจ็บจากกรณีรถนักท่องเที่ยวไทยประสบอุบัติเหตุในมาเลเซีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 28, 2010 07:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่กระทรวงการต่างประเทศได้รายงานเกี่ยวกับอาการของผู้รับบาดเจ็บชาวไทยที่ยังคงอยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาลอิโปห์ว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ได้ประสานงานกับบริษัทประกันภัยและโรงพยาบาลหาดใหญ่ในการเคลื่อนย้ายนายชูชาติ คลังสุวรรณ กลับมารักษาต่อที่ประเทศไทย นั้น

ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รายงานว่า ผู้บาดเจ็บอีก ๒ คน ได้รับอนุญาตให้กลับมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ได้แล้ว โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานกับโรงพยาบาลหาดใหญ่และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ปีนัง เพื่อประสานงานส่งมอบผู้บาดเจ็บทั้ง ๒ คนแก่คณะแพทย์ของโรงพยาบาลหาดใหญ่ด้วยความเรียบร้อยปลอดภัย สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บรายอื่นนั้น ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอิโปห์ โดยบางคนมีอาการดีขึ้นมากและแพทย์ยืนยันว่าสามารถเคลื่อนย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ได้โอกาสแรก อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตฯ เพิ่มเติมว่าได้มีผู้บาดเจ็บ ๑ ราย ที่อยู่ห้องไอซียู เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ เมื่อวันที่ ๒๖ ธันวาคม ๒๕๕๓ เวลา ๑๔.๒๕ น. โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ดำเนินการทางเอกสารและประสานงานไปยังบริษัทจัดการศพของบริษัทประกันภัยและโรงพยาบาลอิโปห์ในการจัดส่งศพให้แก่ญาติ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามที่ภูมิลำเนาในจังหวัดสงขลาให้ทันภายใน ๒๔ ชั่วโมงต่อไป

ขณะนี้ สามารถสรุปยอดคนไทยที่เสียชีวิตจากกรณีรถนักท่องเที่ยวไทยประสบอุบัติเหตุในรัฐปาหัง ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ ๒๐ ธันวาคม ๒๕๕๓ ได้เป็นจำนวนทั้งหมด ๒๖ คน ยังคงรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาลอิโปห์ ๒ คน และถูกส่งกลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลหาดใหญ่แล้ว ๗ คน

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ