เอกอัครราชทูตรับมอบเงินบริจาคกองทุนเพื่อการกุศลเฉิน หลง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 28, 2010 07:15 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๕๓ นายเปี่ยมศักดิ์ มิลินทจินดา เอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง ได้เป็นผู้แทนรับมอบเงินบริจาคจำนวน ๑ ล้านบาทจากกองทุนเพื่อการกุศลเฉิน หลง ซึ่งเป็นกองทุนที่นายเฉิน หลง จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ในประเทศต่าง ๆ

ในการนี้ นางสาวหลิน เผิง ดาราภาพยนตร์ชื่อดังของจีน เป็นผู้แทนของนายเฉิน หลง มามอบเงินจำนวนดังกล่าวให้กับทางสถานเอกอัครราชทูตฯ เพื่อนำไปมอบให้กับเด็กผู้ยากไร้ในไทยต่อไป โดยเงินจำนวนดังกล่าวจะมอบเป็นทุนการศึกษาจำนวน ๑๙๒ ทุนให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในเขตเกาะสมุยและจังหวัดสุราษฎร์ธานีจำนวน ๒๕ แห่ง

นอกจากทุนการศึกษาแล้ว นายเฉิน หลง ยังได้เตรียมอุปกรณ์การเรียนที่มีตราสัญลักษณ์ของกองทุนไปมอบให้กับเด็ก ๆ ด้วย โดยมีกำหนดที่จะไปมอบที่เกาะสมุยในวันที่ ๒ มกราคม ๒๕๕๔ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับเด็ก ๆ และพี่น้องชาวไทย ทั้งนี้ เหตุผลที่นายเฉิน หลง เลือกที่จะให้ความช่วยเหลือเด็กไทย เป็นเพราะนายเฉิน หลง เคยใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยสมัยที่ยังเป็นเด็ก จึงมีความรักและความผูกพันกับประเทศไทยเป็นพิเศษ

ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมกองทุนเพื่อการกุศลเฉิน หลง ในน้ำใจไมตรีอันดีที่มีต่อเด็กไทย และจะส่งมอบเงินนี้ให้กับจังหวัดสุราษฎร์ธานีต่อไป โดยเชื่อว่าด้วยทุนการศึกษาเหล่านี้ เด็กไทยจะมีโอกาสทางการศึกษาและผูกพันกับประเทศจีนมากยิ่งขึ้น

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ