ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ International Week for Children with Leukemia (IWCL) ครั้งที่ ๑๐

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 27, 2011 07:46 —กระทรวงการต่างประเทศ

ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ International Week for Children with Leukemia (IWCL) ครั้งที่ ๑๐ ระหว่างวันที่ ๒๘ พฤษภาคม — ๓ มิถุนายน ๒๕๕๔ ณ ประเทศตุรกี

ด้วยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ได้รายงานว่า มูลนิธิ L?sev Foundation for Children with Leukemia จะจัดโครงการ International Week for Children with Leukemia (IWCL) ครั้งที่ ๑๐ ระหว่างวันที่ ๒๘ พฤษภาคม — ๓ มิถุนายน ๒๕๕๔ ณ ประเทศตุรกี โดยจะเชิญชวนเด็กไทยที่ป่วยเป็นโรคลูคีเมียซึ่งมีอายุระหว่าง ๘ — ๑๔ ปี เข้าร่วมโครงการพร้อมกับเด็กที่ป่วยเป็นโรคนี้จากทั่วโลกเพื่อมาพบปะและทำกิจกรรมร่วมกัน

มูลนิธิ Losev Foundation for Children with Leukemia เป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. ๑๙๙๘ เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ป่วยด้วยโรคลูคีเมียและครอบครัว โดยให้การรักษาพยาบาลผู้ป่วยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้มูลนิธิฯ ยังให้การสนับสนุนทางสังคมและทางจิตใจแก่ผู้ป่วยและครอบครัวผ่านโครงการและกิจกรรมต่างๆ อาทิ โรงเรียนสำหรับเด็กที่เป็นลูคีเมีย บ้านพักสำหรับเด็กและครอบครัวที่เดินทางมาจากต่างเมืองเพื่อรับการรักษา การอบรมวิชาชีพให้กับสมาชิกในครอบครัวซึ่งเดินทางมาดูแลผู้ป่วยระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล การจัดทัศนศึกษาทั้งในประเทศและต่างประเทศให้เด็กภายใต้ความดูแล เป็นต้น ตลอดจนการรณรงค์อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโรคลูคีเมียและเพื่อเข้าถึงเด็กทุกคนในตุรกีที่ป่วยเป็นโรคนี้ รวมทั้งการจัด International Week for Children with Leukemia (IWCL) ณ ประเทศตุรกีในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม — ต้นเดือนมิถุนายน ของทุกปี

ในการนี้ เด็กไทยที่ป่วยเป็นโรคลูคีเมียที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการ International Week for Children with Leukemia (IWCL) ครั้งที่ ๑๐ สามารถเข้าร่วมโครงการพร้อมมารดาได้ โดยมูลนิธิฯ จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเดินทางภายในตุรกี ค่าที่พักและอาหาร ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมโครงการรับผิดชอบเฉพาะค่าบัตรโดยสารเครื่องบินระหว่างประเทศเอง ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางอีเมล์ international@losev.org.tr หรือทางเว็บไซต์ www.losev.org.tr โดยหมดเขตรับสมัครภายในวันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๕๔

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ