กระทรวงการต่างประเทศพาคนไทยในอียิปต์กลับประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday February 7, 2011 09:36 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่กระทรวงการประเทศได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือคนไทยในอียิปต์โดยการจัดเครื่องบิน เช่าเหมาลำเที่ยวบินพิเศษ (เที่ยวที่ ๑) เพื่อนำคนไทยประกอบด้วยนักเรียน-นักศึกษาไทย นักท่องเที่ยวไทย และแรงงานไทยออกจากอียิปต์ เมื่อวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ จำนวน ๘๕ คน แล้วนั้น

กระทรวงการต่างประเทศได้ดำเนินการจัดเช่าเหมาลำเครื่องบินบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบินพิเศษ (เที่ยวที่ ๒) ไปรับคนไทยอีกจำนวน ๓๓๘ คน ประกอบด้วยนักเรียน-นักศึกษาไทย ๓๑๔ คน แรงงานไทย ๑๕ คน นักท่องเที่ยวไทย ๔ คน และเด็ก ๕ คน เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๐๙.๑๐ น.

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศจะจัดเที่ยวบินพิเศษ (เที่ยวที่ ๓) โดยจะเช่าเหมาลำเครื่องบิน ซึ่งกำหนดจะออกเดินทางจากกรุงไคโร วันเสาร์ที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๑๔.๐๐ น. ไปเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรต์ส และขึ้นเครื่องบินบริษัทการบินไทยฯ เที่ยวบิน TG ๕๑๘ ออกจากเมืองดูไบ วันเสาร์ที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๒๓.๒๐ น. ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันอาทิตย์ที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๐๘.๔๐ น.

เกี่ยวกับเรื่องนี้ กระทรวงการต่างประเทศขอย้ำให้คนไทยในอียิปต์แจ้งความประสงค์ขอเดินทางกลับประเทศไทยกับเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร หมายเลขโทรศัพท์มือถือสายด่วน +๒๐ ๑๙ ๘๖ ๗๒ ๑๒๒ หรือ +๒๐ ๑๙ ๘๖ ๗๒ ๒๐๗ ในโอกาสแรก นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศขอความร่วมมือให้พ่อ-แม่และญาติพี่น้องของคนไทยในอียิปต์แจ้งหมายเลขโทรศัพท์มือถือสายด่วนดังกล่าวให้บุตรหลานหรือญาติในอียิปต์ทราบอีกทางหนึ่ง เพื่อติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศขอย้ำว่าการให้ความช่วยเหลือเดินทางกลับประเทศไทยดังกล่าวรัฐบาลไทยเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด โดยผู้ที่เดินทางกลับไม่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ