กระทรวงการต่างประเทศเพิ่มเที่ยวบินพิเศษพาคนไทยในอียิปต์กลับประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday February 7, 2011 11:24 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่กระทรวงการต่างประเทศได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือคนไทยในอียิปต์โดยการจัดเครื่องบินเช่าเหมาลำเที่ยวบินพิเศษเป็นจำนวนทั้งสิ้น ๒ เที่ยวบิน รวมนักเรียน-นักศึกษา นักท่องเที่ยว และแรงงานไทยประมาณ ๔๒๓ คน (เที่ยวที่ ๑ จำนวน ๘๕ คน และเที่ยวที่ ๒ จำนวน ๓๓๘ คน)

ในวันนี้ (๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔) นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับการดำเนินการช่วยเหลือคนไทย ดังนี้

๑. เที่ยวบินพิเศษที่ ๓ ซึ่งเป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำจะนำคนไทยจำนวน ๑๖๗ คน ออกจากกรุงไคโร วันเสาร์ที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๑๔.๐๐ น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงท่าอากาศยานนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันเดียวกันเวลา ๑๙.๓๐ น. (เวลาท้องถิ่น) หลังจากนั้น จะโดยสารเครื่องบินบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบิน TG ๕๑๘ ออกจากนครดูไบเวลา ๒๓.๒๐ น. เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันอาทิตย์ที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๐๘.๔๐ น.

๒. เที่ยวบินพิเศษที่ ๔ ซึ่งเป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำจะนำคนไทยในเบื้องต้นจำนวนประมาณ ๑๕๐ คน ออกจากกรุงไคโร วันอาทิตย์ที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๑๑.๐๐ น. (เวลาท้องถิ่น) โดยแวะรับนักเรียน-นักศึกษาไทยที่เมือง Alexandria (ประมาณ ๕๐ คน) ก่อน และเดินทางถึงท่าอากาศยานนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันเดียวกัน หลังจากนั้น จะโดยสารเครื่องบินบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบิน TG ๕๑๘ ออกจากนครดูไบเวลา ๒๓.๒๐ น. เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันจันทร์ที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๐๘.๔๐ น.

๓. เที่ยวบินพิเศษที่ ๕ ซึ่งเป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำสายการบินอียิปต์ เที่ยวบิน MS ๙๖๐ จะนำคนไทยในเบื้องต้นจำนวนประมาณ ๓๒๐ คน ออกจากกรุงไคโร วันอาทิตย์ที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๒๒.๔๐ น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันจันทร์ที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๑๒.๐๐ น.

ทั้งนี้ นายธานีฯ กล่าวย้ำว่า การจัดเที่ยวบินพิเศษดังกล่าวสามารถนำคนไทยที่ประสงค์กลับประเทศไทยได้หมดแล้ว อย่างไรก็ตาม หากมีคนไทยแจ้งความประสงค์เพิ่มเติม กระทรวงการต่างประเทศจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ