การทำงานของทีมประเทศไทยส่งผลให้ประเทศไทยขึ้นเป็นคำค้นยอดฮิตในรัสเซีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 8, 2011 07:27 —กระทรวงการต่างประเทศ

การประชาสัมพันธ์และสร้างความถูกต้องเกี่ยวกับเมืองไทยอย่างต่อเนื่องโดยสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมอสโก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย และสมาชิกอื่น ๆ ในทีมประเทศไทยเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยให้ประเทศไทยขึ้นเป็นคำค้นยอดฮิตในรัสเซีย

เมื่อวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ บริษัทกูเกิล รัสเซีย ได้มอบรางวัลในสาขาประเทศที่ได้รับการค้นหาข้อมูลด้านการท่องเที่ยวมากที่สุดในปี ๒๕๕๓ โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่ชาวรัสเซียค้นหาข้อมูลมากกว่า ๑ ล้านคน

ตลอดปี ๒๕๕๓ ทีมไทยแลนด์ ซึ่งประกอบด้วยสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมอสโก หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และบริษัทไทยในรัสเซีย ได้พยายามอย่างเต็มที่ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยรวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในประเทศไทย ทั้งนี้ ได้มีการตอกย้ำกับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียว่า ประเทศไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ปลอดภัย และแม้จะมีเหตุการณ์ความไม่สงบสืบเนื่องจากการเมืองอยู่บ้าง ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อแหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่ อนึ่ง นายเฉลิมพล ทันจิตต์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ได้กล่าวในระหว่างการรับมอบรางวัลฯ ว่า ชาวรัสเซียจำนวน ๖๑๑,๐๑๙ คน ได้เดินทางไปท่องเที่ยวและพักผ่อนที่ประเทศไทยในปี ๒๕๕๓

รางวัลดังกล่าวโดยบริษัทกูเกิล รัสเซีย เป็นการยืนยันว่า ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ชาวรัสเซียนิยมชมชอบที่สุด รวมทั้งเป็นจุดเชื่อมโยงของการเดินทางไปที่อื่น ๆ ในภูมิภาค โดยในปี ๒๕๕๓ ประเทศไทยสามารถเอาชนะตัวเลือกด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอื่น ๆ เช่นอียิปต์และตุรกีได้

รางวัลอื่น ๆ ที่น่าสนใจในการมอบรางวัลครั้งนี้ รวมถึงเว็บไซต์แห่งปี ซึ่งมอบให้เว็บไซต์ของสำนักงานประธานาธิบดีสหพันธ์รัสเซีย และเหตุการณ์สำคัญในรัสเซีย ซึ่งมอบให้เหตุการณ์ไฟใหม้ป่าในช่วงฤดูร้อนของปี ๒๕๕๓ เป็นต้น

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ