เยาวชนไทยในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์เยือนไทย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 2, 2011 07:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๐-๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ร่วมกับกรมสารนิเทศ ได้ดำเนิน “โครงการเยาวชนไทยคืนถิ่น” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๗ รอบในปี ๒๕๕๔ โดยเชิญเยาวชนไทย อายุระหว่าง ๑๔-๑๘ ปี ที่เกิดและ/หรือเติบโตในสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐไอร์แลนด์ เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน ๒๑ คน

โครงการเยาวชนไทยคืนถิ่นในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอัตลักษณ์ของไทยให้แก่คณะเยาวชนไทยที่เกิดและเติบโตในต่างประเทศ เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้มีความรู้สึกผูกพันกับประเทศไทย ได้เรียนรู้เกี่ยวกับบทบาทและพระราชกรณียกิจของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย รวมทั้งมีความภาคภูมิใจในขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมของชาติ โดยในการเยือนครั้งนี้ เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้เข้าเยี่ยมคารวะบุคคลสำคัญ อาทิ ราชเลขาธิการ และเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ตลอดจนเยี่ยมชมสถานที่สำคัญต่าง ๆ อาทิ พระบรมมหาราชวัง ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร จ. พระนครศรีอยุธยา และศูนย์ศึกษาเพื่อการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน จ. จันทบุรี

ในโอกาสดังกล่าว นายพิษณุ จันทร์วิทัน รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้นำคณะเยาวชนไทยทั้ง ๒๑ คน เข้าร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีของเยาวชนไทยในต่างประเทศที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ