การให้ความช่วยเหลือคนงานไทยจากลิเบียกลับประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 8, 2011 07:20 —กระทรวงการต่างประเทศ

ในวันนี้ (๖ มีนาคม ๒๕๕๔) กระทรวงการต่างประเทศได้ดำเนินการช่วยเหลือคนงานไทยจากลิเบียจำนวน ๒๑๓ คน เดินทางกลับถึงประเทศไทยโดยเที่ยวบินปกติของสายการบินไทยจากดูไบ (TG ๕๑๘) และกรุงเอเธนส์ (TG ๙๔๗) ทั้งนี้ คนงานไทยดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มคนงานไทยจำนวน ๑,๙๗๑ ที่ได้รับการช่วยเหลือให้อพยพโดยเรือเช่าเหมาลำเที่ยวแรกของรัฐบาลไทยออกจากลิเบียไปยังกรุงตูนิส ประเทศตูนีเซีย ก่อนที่จะเดินทางโดยเครื่องบินไปกรุงเอเธนส์และดูไบและเดินทางกลับถึงประเทศไทยต่อมา

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศจะได้ดำเนินการช่วยเหลือคนงานไทยอีกจำนวน ๓๔๕ คนเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (๗ มีนาคม ๒๕๕๔) เวลาประมาณ ๐๘.๔๐ น. โดย TG ๕๑๘ และเวลาประมาณ ๑๓.๐๕ น. โดยเที่ยวบิน TG ๘๘๐๕

สำหรับการอพยพคนงานไทยโดยเรือเช่าเหมาลำเที่ยวที่สองนั้น ขณะนี้ เรือดังกล่าวได้อพยพคนงานไทยจำนวน ๑,๗๔๔ คนจากกรุงลิเบียแล้ว และจะไปส่งที่กรุงตูนิส โดยคาดว่าจะถึงกรุงตูนิส ในวันนี้ เวลา ๑๔.๐๐ น. (เวลาท้องถิ่น) หรือ ๒๐.๐๐ น. (เวลาไทย) ซึ่งศูนย์ประสานงานและช่วยเหลือคนงานไทย ณ กรุงตูนิส จะได้ดำเนินการให้คนงานไทยเดินทางกลับประเทศไทยโดยเครื่องบินต่อไป

ทั้งนี้ สถานะล่าสุดของคนไทยที่เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้วมีจำนวน ๕,๒๒๗ คน และอยู่ในประเทศที่สามโดยปลอดภัยแล้วจำนวน ๖,๒๐๕ คน

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ