พิธีมอบเงินพระราชทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุและพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 23, 2011 07:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๒ มีนาคม ๒๕๕๔ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงโปรดให้ ร.ศ. ดร. นายแพทย์พิชิต สุวรรณประกร รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เป็นผู้แทนพระองค์มอบเงินบริจาคจำนวน ๑ ล้านบาท แก่กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อดำเนินการจัดหาและแจกจ่ายอาหารสดให้แก่ผู้ประสบภัยทั้งชาวไทย ชาวญี่ปุ่น และผู้ประสบภัยจากทุกชาติที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้รับมอบ และนายเซอิจิ โคจิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยเข้าร่วมด้วย ณ กระทรวงการต่างประเทศ

ในโอกาสนี้ ร.ศ.ดร. นายแพทย์พิชิตฯ ได้กล่าวต่อผู้เข้าร่วมงานว่า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา มีรับสั่งทรงขอบใจกระทรวงการต่างประเทศ ที่ดำเนินการนำสิ่งของจากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ส่งไปประเทศญี่ปุ่นอย่างทันท่วงที และทรงขอเป็นกำลังใจให้ชาวญี่ปุ่นผ่านเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ขอให้ชาวญี่ปุ่นมีกำลังกาย กำลังใจ กำลังความคิด ฟันฝ่าภัยครั้งนี้ไปด้วยดี และกลับมาเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ