เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรชื่นชมหน่วยงานไทยที่ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติจากเหตุการณ์น้ำท่วมในภาคใต้

ข่าวต่างประเทศ Monday April 4, 2011 14:01 —กระทรวงการต่างประเทศ

เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรชื่นชมหน่วยงานไทยที่ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติจากเหตุการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ พร้อมยินดีให้ความช่วยเหลือแก่ไทยอย่างเต็มที่เพื่อบรรเทาภัยพิบัติจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เมื่อวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลา ๑๐.๐๐ น. นายอะซิฟ อันวัร อะห์มัด (Asif Anwar Ahmad) เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งหน้าที่ ณ กระทรวงการต่างประเทศ โดยเอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ของไทย พร้อมแสดงความชื่นชมหน่วยงานภาครัฐของไทยที่ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีแก่นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษและชาติอื่น ๆ ที่ประสบภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าว อีกทั้งยังได้แสดงความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือกับฝ่ายไทยอย่างเต็มที่ในการบรรเทาภัยพิบัติที่เกิดขึ้นครั้งนี้

ทั้งนี้ ระหว่างการเข้าเยี่ยมคารวะฯ สองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับประเด็นความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทยกับสหราชอาณาจักรที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นในด้านการค้าและการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนของทั้งสองฝ่ายเพื่อเพิ่มพูนความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยรัฐมนตรีว่าการฯ เห็นว่า ไทยสามารถเรียนรู้แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ (best-practices) จากสหราชอาณาจักรได้ในหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มประสิทธิภาพในการประสานงานระหว่างหน่วยงานภาครัฐ นอกจากนี้ สองฝ่ายยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นระหว่างประเทศ รวมทั้งพัฒนาการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งสองฝ่ายมีความสนใจร่วมกัน

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ