สวนไทยได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ ๒ ในงาน Taipei International Flora Exposition

ข่าวต่างประเทศ Friday May 6, 2011 07:06 —กระทรวงการต่างประเทศ

สวนไทย ซึ่งได้รับการออกแบบและจัดสวนโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมกับ สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ ๒ (หรือ Special Honour Award) ในงาน ๒๐๑๐ Taipei International Flora Exposition ซึ่งจัดขึ้น ณ เมืองไทเป ระหว่างวันที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ — ๒๕ เมษายน ๒๕๕๔ ตลอดจนได้รับรางวัลความนิยมสูงเป็นอันดับที่ ๓ จากงานดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ สวนไทยมีพื้นที่ประมาณ ๕๐๐ ตารางเมตร ถูกประดับด้วยเรือนไทย ไม้ดอกไม้ประดับตกแต่งเป็นรูปองค์พระพุทธรูป รูปช้าง และรูปเรือสุพรรณหงษ์ โดยกิจกรรมในสวนไทยประกอบด้วยการแสดงนาฏศิลป์ไทย การแสดงศิลปะมวยไทย การแสดงดนตรีไทย การตอบคำถามเกี่ยวกับประเทศไทยเพื่อรับของที่ระลึก การจัดให้มีผู้แต่งกายชุดไทย และการร่วมถ่ายภาพกับผู้เข้าชมสวนไทย ซึ่งสวนไทยได้รับความสนใจจากสาธารณชนในไต้หวันเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้เข้าร่วมงานดังกล่าวกว่า ๘.๙ ล้านคน

ในโอกาสนี้ นายวิบูลย์ คูสกุล ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานการค้าฯ ร่วมกับผู้แทนจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และสมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย ได้ส่งมอบสวนไทยให้กับเทศบาลเมืองไทเป เพื่อกระชับสัมพันธ์ไมตรีระหว่างชาวไทยกับชาวไต้หวัน และเพื่อแสดงความยินดีในความสำเร็จของการจัดงานดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้มอบเรือสุพรรณหงษ์จำลอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสวนไทยในงานฯ ให้แก่นาย Ting Hsi-yung, Executive Producer ของงานดังกล่าว เพื่อเป็นที่ระลึกอีกด้วย

อนึ่ง รางวัลชนะเลิศอันดับ ๑ ได้แก่สวนไต้หวัน รางวัลชนะเลิศอันดับ ๓ (เหรียญทอง) ได้แก่สวนเนเธอร์แลนด์ รางวัลชนะเลิศอันดับสี่ (เหรียญเงิน) ได้แก่สวนญี่ปุ่นและสวนสิงคโปร์ และรางวัลชนะเลิศอันดับ ๕ (เหรียญทองแดง) ได้แก่สวนญี่ปุ่นและสวนฮังการี

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ