ญี่ปุ่นขอบคุณคณะกุมารแพทย์ไทยที่จะเดินทางไปจังหวัดฟุคุชิมะเพื่อให้การดูแลผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 10, 2011 08:34 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๔ พฤษภาคม ๒๕๕๔ นายเซอิจิ โคจิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยได้จัดงานเลี้ยงส่งและกล่าวขอบคุณคณะกุมารแพทย์ของไทย ๒ ชุด ที่จะเดินทางไปปฏิบัติงานร่วมกับคณะแพทย์ญี่ปุ่นในการให้การดูแลผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิ ระหว่างวันที่ ๑๗-๒๑ พฤษภาคม ๒๕๕๔ และ ๑๘ พฤษภาคม — ๔ มิถุนายน ๒๕๕๔ ตามลำดับ ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย

ในการนี้ นายสรวงสรรค์ จามรจันทร์ ผู้ช่วยประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้กล่าวว่า การส่งคณะกุมารแพทย์ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจของฝ่ายญี่ปุ่นที่มีต่อมาตรฐานการแพทย์ไทย และ ฝ่ายไทยได้ให้ความสำคัญกับโครงการนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งได้แสดงความเชื่อมั่นว่า คณะแพทย์ทั้งสองชุดจะสามารถช่วยบรรเทาความทุกข์ของผู้ประสบภัยชาวญี่ปุ่นได้อย่างเต็มความสามารถ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่พำนักตามสถานที่พักพิงชั่วคราว ซึ่งมีความเสี่ยงต่อโรคติดเชื้อสูง จึงควรได้รับการดูแล/ป้องกันอย่างเป็นระบบ

ในการนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวขอบคุณคณะกุมารแพทย์ไทยด้วยความซาบซึ้งว่า ไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่คอยช่วยเหลือและส่งกำลังใจไปยังญี่ปุ่นในยามที่เดือดร้อน โดยได้แสดงความมั่นใจว่า คณะกุมารแพทย์ของไทย ซึ่งจะปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับทีมแพทย์ของจังหวัดฟุคุชิมะ จะสามารถคืนความสดใสให้แก่เด็กๆ ที่อยู่ในสถานที่พักพิงชั่วคราวได้

ในงานเลี้ยงส่งครั้งนี้ ได้มีกลุ่มเยาวชนญี่ปุ่นร่วมมอบดอกไม้และภาพวาดให้แก่คณะกุมารแพทย์ฯ โดย ด.ญ.ฮฺคารุ อิโต ซึ่งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงแผ่นดินไหว ได้เป็นผู้แทนกล่าวขอบคุณคณะกุมารแพทย์ฯ ด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ