เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมงานสัมมนา เรื่อง ‘EU Competition Law for Thai Business’

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 10, 2011 11:13 —กระทรวงการต่างประเทศ

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบรัสเซลส์และคณะผู้แทนไทยประจำสหภาพยุโรป ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย จะจัดงานสัมมนาเรื่อง ‘EU Competition Law for Thai Business’ ในวันพุธที่ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๙.๐๐ — ๑๖.๐๐ น. ณ โรงแรม Grand Millennium Sukhumvit กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

๑. เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจของภาครัฐและเอกชนไทยเกี่ยวกับความสำคัญและผลกระทบของกฎหมายการแข่งขันของสหภาพยุโรป (European Union (EU) Competition Law) ต่อรัฐวิสาหกิจและเอกชนไทยที่มีปฏิสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้ากับสหภาพยุโรป ทั้งทางตรงและทางอ้อม เช่น การส่งออกสินค้าไปยังสหภาพยุโรป (ทั้งโดยตรงหรือส่งผ่านประเทศที่สาม) การลงทุนในประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป การมีธุรกิจการบินในสหภาพยุโรป ฯลฯ

๒. เพื่อป้องกันปัญหาการดำเนินธุรกิจที่อาจเข้าข่ายละเมิดกฎหมายการแข่งขันของสหภาพยุโรปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งอาจส่งผลให้ถูกไต่สวนและถูกลงโทษปรับ/เรียกค่าเสียหายจากสหภาพยุโรปได้ในอนาคต

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบรัสเซลส์และคณะผู้แทนไทยประจำสหภาพยุโรปได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิ ๒ ราย ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องนโยบาย/กฎหมายการแข่งขันของสหภาพยุโรป ได้แก่ Dr. Kirtikumar Mehta อดีตอธิบดีกรมต่อต้านการผูกขาดทางการค้า (Director for Cartels) กระทรวงการแข่งขันทางธุรกิจ (Directorate-General for Competition) คณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission) และ Professor Alberto Heimler อาจารย์ประจำ Italian School of Government เป็นวิทยากร ทั้งนี้ จะมีการแปลคำบรรยายผ่านล่ามภาษาไทยและภาษาอังกฤษเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมการสัมมนาครั้งนี้

งานสัมมนาข้างต้นเปิดกว้างแก่บุคคลทั่วไปที่สนใจเรื่องกฎหมายการแข่งขันของสหภาพยุโรป โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ ภาคธุรกิจและเอกชนไทยจำนวนประมาณ ๑๐๐ - ๑๕๐ คน ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมสัมมนาได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยตรวจสอบรายละเอียดได้ที่ www.thaieurope.net หรือจากเอกสารดังแนบ

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ