นายสมพงษ์ กางทอง ข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ ได้รับรางวัล “คนดีของแผ่นดิน”

ข่าวต่างประเทศ Monday June 27, 2011 15:54 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๕๔ นายธีรกุล นิยม ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้เป็นประธานในงานเลี้ยงรับรองเพื่อประกาศเกียรติคุณแก่นายสมพงษ์ กางทอง อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ผู้ได้รับรางวัล “คนดีของแผ่นดิน” ประจำปี ๒๕๕๔ จากสำนักงานคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) โดยรางวัลดังกล่าวมอบให้แก่ข้าราชการ ที่ซื่อสัตย์สุจริต เสียสละ ทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่ และเคร่งครัดในคุณธรรมตามวิถีชีวิตแบบพอเพียง

ในโอกาสนี้ ปลัดกระทรวงฯ ได้กล่าวชื่นชมนายสมพงษ์ฯ โดยเฉพาะการปฏิบัติงานช่วยเหลือคนไทยในต่างประเทศ และย้ำว่างานด้านกงสุลของกระทรวงฯ สำคัญยิ่งเพราะเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์คนไทยโดยตรง ซึ่งนายสมพงษ์ฯ ได้กล่าวตอบว่า การรับราชการเป็นการทดแทนบุญคุณของแผ่นดิน โดยตนได้ยึดหลัก “ซื่อสัตย์ รู้หน้าที่ รู้คุณ” ทั้งนี้ ข้าราชการที่ทำหน้าที่อย่างดีมีอีกจำนวนมาก และตนเป็นเพียงตัวอย่างของผู้ที่ทำหน้าที่ในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์คนไทย จึงขอมอบรางวัลดังกล่าวให้เพื่อนข้าราชการทุกคน

“คนดีของแผ่นดิน” เป็นโครงการของสำนักงานคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กระทรวงยุติธรรม มีการมอบรางวัลให้กับข้าราชการต้นแบบเป็นประจำทุกปีติดต่อกันเป็นระยะเวลา ๒ ปีแล้ว โดยแต่ละปีมีการมอบรางวัลจำนวน ๑๑ รางวัล ได้แก่ รางวัลเกียรติยศ ๑ รางวัล และรางวัลข้าราชการต้นแบบอีกจำนวน ๑๐ รางวัล จาก ๑๐ เขต ซึ่งนายสมพงษ์ กางทอง ได้รับรางวัลในเขต ๑๐ (กรุงเทพมหานคร)

อนึ่ง บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ได้จัดทำสารคดีตอน “สมพงษ์ กางทอง นักการทูตติดดิน” ซึ่งจะออกอากาศในรายการ “คนค้นฅน” ประจำวันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ศกนี้

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ