ขอเชิญเข้าร่วมการประกวดภาพถ่ายขององค์การว่าด้วยความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป (OSCE 2011)

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 28, 2011 15:19 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยกระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากองค์การว่าด้วยความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป (Organization for Security and Co-operation in Europe — OSCE) เชิญนักถ่ายภาพ ทั้งมืออาชีพและสมัครเล่น ส่งภาพประกวดภายใต้หัวข้อ“การปกป้องอนาคตของเรา: การพัฒนาการขนส่งและพลังงานอย่างยั่งยืน” (Safeguarding Our Future: Sustainable Transport and Energy) โดยผู้สมัครสามารถแสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านมุมมองจากภาพถ่ายภายใต้หัวข้อดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้ประกวดสามารถส่งภาพถ่ายเข้าประกวดได้ไม่เกินรายละ ๓ ภาพ โดยจะมีคณะกรรมการตัดสินภาพ รางวัลที่ ๑ และ ๒ สำหรับรางวัลที่ ๓ จะตัดสินจากการให้คะแนนเสียงทางอินเทอร์เน็ต และจะประกาศผลช่วงกลางเดือนสิงหาคม ๒๕๕๔

ภาพถ่ายที่จะส่งเข้าประกวดจะต้องถ่ายในประเทศสมาชิก OSCE หรือประเทศหุ้นส่วนฯ และเป็นภาพที่ถ่ายนับแต่ปี ๒๕๔๙ เป็นต้นมา แต่ละรูปต้องมีความละเอียดไม่ต่ำกว่า ๒,๐๐๐ พิกเซล และต้องไม่เป็นภาพตัดต่อหรือภาพตัดปะ (collage) โดยสามารถตบแต่งรูปภาพได้เพียงวิธีการปรับส่วนภาพ (cropping) การแต่งแสงและเงา (burning and dodging) การเปลี่ยนเป็นภาพขาว-ดำ การปรับระยะเวลาที่ให้ฟิล์มถูกแสง (normal exposure) และการปรับแก้ไขสี (colour correction)

ผู้สนใจสามารถส่งภาพเป็นไฟล์แบบอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมใบสมัครทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail) ไปที่ contest2011@osce.org หรือส่ง CD-ROM ทางไปรษณีย์ไปที่

Photo contest 2011,

OSCE Press and Public Information Section,

Wallnerstrasse 6,

1010 Vienna,

Austria.

หมดเขต: วันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๔

รางวัลชนะเลิศการประกวด (รางวัลที่ ๑) ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ - ปราก สาธารณรัฐเช็ก รวมค่าที่พัก โดยผู้ได้รับรางวัลดังกล่าวจะเข้ารับรางวัลระหว่างการประชุม OSCE Economic and Environmental Forum ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๔ — ๑๖ กันยายน ๒๕๕๔ พร้อมอุปกรณ์ถ่ายภาพ สำหรับ รางวัลที่ ๒ และ ๓ ผู้ได้รับรางวัลจะได้รับอุปกรณ์ถ่ายภาพ ทั้งนี้ จะมีการจัดตั้งนิทรรศการภาพถ่ายสำหรับภาพลำดับที่ ๑ — ๑๒ ในระหว่างการประชุมดังกล่าวด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่ http://www.osce.org/eea/photo2011 หรือสอบถามจากกรมยุโรป กระทรวงการต่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ - ๒๖๔๓ — ๕๐๐๐ ต่อ ๑๓๑๒๕

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ