ขอเชิญชวนเสนอชื่อบุคคลผู้ทำคุณประโยชน์เพื่อรับรางวัล John W. Kluge Prize for The Study of Humanity

ข่าวต่างประเทศ Monday July 18, 2011 13:32 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยกระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ว่า John W. Kluge Center, Library of Congress ของสหรัฐฯ เปิดรับการเสนอชื่อบุคคลผู้ทำคุณประโยชน์และมีผลงานด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ที่นอกเหนือจากการพิจารณาของรางวัลโนเบล และการเสนอชื่อบุคคลในสาขาที่มีส่วนช่วยกับการศึกษาเกี่ยวกับมนุษยชาติ (the study of humanity) เพื่อเข้ารับรางวัล John W. Kluge Prize for the Study of Humanity ซึ่งผู้ที่ได้รับเลือกจะได้รับเงินรางวัลจำนวน ๑,๐๐๐,๐๐๐ ดอลลาร์สหรัฐ

หลักเกณฑ์การเสนอชื่อ ต้องเป็นผู้ที่มีความสามารถดีเด่นในสาขาประวัติศาสตร์ ปรัชญา การเมือง จิตวิทยา มานุษยวิทยา สังคมวิทยา ศาสนวิทยา ภาษาศาสตร์และศิลป์วิพากษ์ และมนุษยศาสตร์วิพากษ์ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นนักวิชาการ แต่อาจมาจากสาขาอาชีพอื่น เช่น สื่อสารมวลชน ศิลปะการแสดง หรืออักษรศาสตร์ โดยต้องมีผลงานที่มี ผลต่อการสร้างสรรค์และพัฒนาของมวลมนุษยชาติ

วิธีการเสนอชื่อ ขอให้เสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมภายในวันที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ไปที่โทรสาร หมายเลข (๐๐๑) - (๑) -๒๐๒-๗๐๗-๓๕๙๕ หรือที่อีเมล์ klugeprize@loc.gov โดย คาดว่าจะสามารถประกาศผล และมอบรางวัลได้ในช่วงปลายปี ๒๕๕๔

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.loc.gov/loc/kluge

อนึ่ง รางวัล John W. Kluge Prize for the Study of Humanity จัดตั้งขึ้นโดยนาย John Kluge อดีตนักธุรกิจด้านสื่อสารมวลชนชาวอเมริกันเชื้อสายเยอรมัน ในช่วงที่ผ่านมา มีผู้ได้รับรางวัลแล้ว ๗ ราย ได้แก่ ๑) นาย Leszek Kolakowski ชาวโปแลนด์ ๒) นาย Paul Ricoeur ชาวฝรั่งเศส ๓) นาย Jaroslav Pelikan ชาวสหรัฐฯ ๔) นาย John Hope Franklin ชาวสหรัฐฯ ๕) นาย Peter Brown ชาวสหรัฐฯ ๖) นายYu Ying-shih ชาวสหรัฐฯ เชื้อสายจีน และ ๗) นาง Romila Thapar ชาวอินเดีย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ