การสัมมนาครูผู้รับผิดชอบโครงการ “ยุวทูตความดี เพื่อพลังแผ่นดิน”

ข่าวต่างประเทศ Friday August 5, 2011 11:45 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๕๔ เวลา ๐๙.๐๐ น. นายธีรกุล นิยม ปลัดกระทรวงการต่างประเทศร่วมกับ ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และนายดอน ปรมัตถ์วินัย อดีตเอกอัครราชทูตและประธานโครงการฯ กล่าวเปิดงานสัมมนาครูผู้รับผิดชอบโครงการ “ยุวทูตความดี เพื่อพลังแผ่นดิน” ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีครูผู้รับผิดชอบโครงการฯ จาก ๘๔ โรงเรียนทั่วประเทศเข้าร่วม

ในโอกาสดังกล่าว ปลัดกระทรวงฯ ได้กล่าวต้อนรับคณะครูฯ และกล่าวว่าการสัมมนานี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม “ยุวทูตความดี เพื่อพลังแผ่นดิน” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการต่างประเทศ โดยมูลนิธิยุวทูตความดี ร่วมกับ สพฐ. และบริษัทอัมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๘๔ พรรษาในปี ๒๕๕๔ โดยโครงการฯ ซึ่งริเริ่มขึ้นเมื่อปี ๒๕๔๒ เพื่อเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมพรรษาครบ ๖ รอบ ได้น้อมนำคุณธรรม “ความรู้รักสามัคคี” ซึ่งพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานให้แก่พสกนิกรชาวไทยในโอกาสต่างๆ มาเป็นเป้าหมายหลักในการดำเนินงาน เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยมีจิตสำนึกเรื่องความรู้รักสามัคคี ความเอื้ออาทร การมีจิตอาสาต่อสังคม ตลอดจนให้เด็กและเยาวชนไทยเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพ เป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญของชาติ และเพื่อเป็นการเตรียม ความพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในปี ๒๕๕๘

ทั้งนี้ การสัมมนาจะจัดถึงวันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๔ ที่กระทรวงการต่างประเทศและโรงแรมเจริญรัตน์รีสอร์ท จังหวัดสมุทรสงคราม โดยคณะครูจากโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง ๘๔ แห่งจะได้ร่วมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและองค์ความรู้ ตลอดจนรับทราบแนวทาง รูปแบบการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกัน รวมทั้งกิจกรรมร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศที่ประจำอยู่ในประเทศไทยในโอกาสต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ