การเข้าร่วมพิธีฝังศพนางสาวพรทิพย์ อาดัม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 9, 2011 13:23 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในกรุงออสโล และบนเกาะอูโทย่า ประเทศนอร์เวย์ เมื่อวันที่ ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๕๔ จนเป็นเหตุให้นางสาวพรทิพย์ อาดัม ผู้หญิงไทย สัญชาตินอร์เวย์เสียชีวิตในเหตุการณ์บนเกาะอูโทย่า โดย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโลได้ประสานกับนางสวรรยา อาดัม มารดาผู้เสียชีวิตเพื่อแสดงความเสียใจและ แสดงความพร้อมให้ความช่วยเหลือ นั้น

เมื่อวันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๕๔ นายธีรบูร บุญวิทย์ เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้เป็นผู้แทนของสถานเอกอัครราชทูตฯ เพื่อเข้าร่วมพิธีฝังศพทางศาสนาศริสต์ของนางสาวพรทิพย์ อาดัม ที่เมือง Lund ใกล้กับเมือง Kristiansand โดยนางสวรรยาฯ มารดาของผู้เสียชีวิตได้จัดพิธีฝังศพทางศาสนาคริสต์ให้กับนางสาวพรทิพย์ฯ ที่โบสถ์เมือง Lund และมีประชาชนชาวไทยและชาวนอร์เวย์เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก รวมทั้งตัวแทนระดับสูงของรัฐบาลนอร์เวย์ อาทิ นางเกรียตา ฟาร์เรอมู (Ms. Grete Faremo) รัฐมนตรีกลาโหมนอร์เวย์ ตัวแทนพรรคแรงงาน นายกเทศมนตรีเมือง Kristiansand และเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากรัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ่น

นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังได้จัดโครงการกงสุลสัญจรขึ้นที่เมือง Kristiansand ระหว่างวันที่ ๓ -๔ สิงหาคม ๒๕๕๔ ที่ร้านอาหารไทยของนางสวรรยาฯ สำหรับประชาชนชาวไทยที่พำนักอาศัยในเมือง Kristiansand และเมืองใกล้เคียง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีชาวไทยให้ความสนใจและได้เดินทางเข้าร่วมรับฟังการบรรยาย แลกเปลี่ยนประสบการณ์และซักถามปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับงานด้านการกงสุลเป็นจำนวนมาก

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ