รัฐมนตรีว่าการฯ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว

ข่าวต่างประเทศ Monday August 22, 2011 11:04 —กระทรวงการต่างประเทศ

ในวันนี้ (๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๔) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในประเด็นต่างๆ สาระสำคัญสรุปได้ ดังนี้

๑. กรณีพรรคประชาธิปัตย์ยื่นเรื่องถอดถอนและแจ้งความดำเนินคดี รัฐมนตรีว่าการฯ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องดำเนินการในฐานะฝ่ายค้าน อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการฯ ยืนยันว่าไม่ได้ดำเนินการอะไรที่ผิดกฎหมาย ดังนั้น ก็คงต้องต่อสู้และให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ดี รัฐมนตรีว่าการฯ แจ้งว่า รัฐบาลชุดนี้ มีความตั้งใจอย่างมากในการทำงาน และต้องการการสนับสนุนจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จึงขอโอกาสให้รัฐบาลได้ทำงานก่อน เพราะในช่วงที่ผ่านมา ประเทศชาติเสียหายไปมาก ดังนั้น ต้องร่วมมือกันทุกฝ่ายในการฟื้นฟูภาพลักษณ์ของประเทศ สร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับประชาชน เป็นต้น

๒. กรณีการเยือนญี่ปุ่นของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร กับการแถลงนโยบายต่อสภา รัฐมนตรีว่าการฯ ย้ำว่า กรณีการเยือนญี่ปุ่นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้อยู่ในนโยบายที่รัฐบาลจะแถลง อย่างไรก็ตาม หากมีการหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมา ก็คงต้องพิจารณากัน และหากต้องชี้แจงต่อสภา ก็ยินดีเพื่อให้เกิดความชัดเจน และขอยืนยันว่า สิ่งต่างๆ ที่ได้ดำเนินการนั้น จะไม่สร้างความเคลือบแคลงให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างแน่นอน

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ