กรมการกงสุลเปิดบริการรับรองและนิติกรณ์เอกสาร และงานคุ้มครองคนไทยในต่างแดนที่กระทรวงการต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 1, 2011 07:43 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่ได้เกิดวิกฤตการณ์น้ำท่วมระดับสูงในพื้นที่ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของกรมการกงสุล ทำให้ประชาชนไม่สะดวกในการเดินทางไปรับบริการด้านต่างๆ ของกรมการกงสุล นั้น

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก และบริการประชาชนในวิกฤตการณ์น้ำท่วม กรมการกงสุลจะเปิดให้บริการสำหรับงานรับรองและนิติกรณ์เอกสาร (ไม่มีบริการเร่งด่วน) พร้อมทั้งงานคุ้มครองคนไทยในต่างแดนเป็นการชั่วคราวที่ศูนย์ข่าว กระทรวงการต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยาด้วย สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกหรือไม่สามารถเดินทางไปที่กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ ได้ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ เวลา ๑๓.๐๐ - ๑๕.๓๐ น. และในวันทำการถัดไป จะเปิดบริการระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ - ๑๕.๓๐ น. ทุกวันราชการ

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะรับบริการด้านหนังสือเดินทาง โดยเฉพาะการทำหนังสือเดินทางนั้น สามารถขอรับการบริการได้ที่สำนักงานหนังสือเดินทางบางนาตามปกติ (สำนักงานหนังสือเดินทางเซ็ลทรัล ปิ่นเกล้า ได้ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากเหตุการณ์น้ำท่วม)

สำหรับสำนักงานหนังสือเดินทางในภูมิภาค ๑๑ จังหวัด เปิดทำการตามปกติ (ยกเว้น สำนักงานหนังสือเดินทาง จังหวัดนครสวรรค์ ได้ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากเหตุการณ์น้ำท่วม)

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ