กรมการกงสุลเปิดบริการทำหนังสือเดินทางที่กระทรวงการต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยา

ข่าวต่างประเทศ Friday November 4, 2011 14:45 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่ได้เกิดวิกฤตการณ์น้ำท่วมระดับสูงในพื้นที่ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของกรมการกงสุล ทำให้ประชาชนไม่สะดวกในการเดินทางไปรับบริการด้านต่าง ๆ ของกรมการกงสุล นั้น

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและบริการประชาชนในวิกฤตการณ์น้ำท่วม กรมการกงสุลจะเปิดให้บริการขอทำหนังสือเดินทางธรรมดา ทูตและราชการ เป็นการชั่วคราวที่วิเทศสโมสร ส่วน ๓ กระทรวงการต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยา ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ เวลา ๐๘.๓๐ - ๑๕.๓๐ น. ทุกวันราชการ

นอกจากนี้ การบริการด้านหนังสือเดินทางยังสามารถขอรับบริการได้ที่สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวบางนา ณ ห้างเซ็นทรัลบางนา และสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวในภูมิภาคทั้ง ๑๑ แห่ง(เชียงใหม่ พิษณุโลก อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต สงขลา ยะลา และจันทบุรี) ได้ตามปกติ ทั้งนี้ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวปิ่นเกล้า ณ ห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้าและสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดนครสวรรค์ ได้ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากเหตุการณ์น้ำท่วม

อนึ่ง กรมการกงสุลยังได้เปิดบริการรับรองและนิติกรณ์เอกสาร และงานคุ้มครองคนไทยในต่างประเทศ ที่ศูนย์ข่าว กระทรวงการต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ ที่ผ่านมาแล้วด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ