สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยขอเชิญเสนอโครงการด้านการพัฒนาสังคมเพื่อรับทุนสนับสนุน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 9, 2011 11:43 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยกระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยว่า ขอเชิญกลุ่มบุคคล องค์กร หรือชุมชนที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านการพัฒนาต่าง ๆ ในประเทศไทยโดยไม่แสวงหาผลกำไรนำเสนอโครงการเพื่อรับทุนสนับสนุนโดยตรงจากรัฐบาลออสเตรเลีย ทั้งนี้ ผู้สมัครขอรับทุนจะต้องไม่เป็นองค์กรที่ดำเนินงานในเชิงพาณิชย์

ในปีนี้ รัฐบาลออสเตรเลียเน้นการให้การสนับสนุนโครงการและกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาขนาดเล็ก ซึ่งผู้ที่ได้รับทุนต้องมีส่วนเกี่ยวข้องในการออกแบบ พัฒนา และดำเนินโครงการจนบรรลุผลสำเร็จ โดยเฉพาะโครงการเกี่ยวกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเน้นด้านการพัฒนาสาธารณสุข การสนับสนุนด้านการศึกษา การแก้ปัญหาความไม่เท่าเทียมกันในสังคมและสิทธิสตรี การแก้ปัญหาเรื่องความยากจน โดยเฉพาะโครงการที่เกี่ยวกับผู้สูงอายุ เยาวชน และแรงงานข้ามชาติ และการป้องกันภัยพิบัติและการฟื้นฟู ส่วนโครงการในด้านอื่น ๆ นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถขอรับทุนได้เช่นกัน แต่จะได้รับการพิจารณาในลำดับรองลงมา โครงการส่วนใหญ่จะได้รับทุนสนับสนุนในวงเงินประมาณ ๑๐๐,๐๐๐ - ๘๐๐,๐๐๐ บาท ทั้งนี้ จะต้องดำเนินโครงการและรายงานผลให้เสร็จสิ้นภายในเดือนมิถุนายน ๒๕๕๕

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแนวทางปฏิบัติเพื่อขอรับทุนและแบบฟอร์มได้จากเว็บไซต์ของสถานเอกอัครราชทูตฯที่เวปไซต์ www.thailand.embassy.gov.au หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่อีเมล์ dap.bangkok@dfat.gov.au หรือโทรศัพท์ ๐๒-๓๔๔-๖๕๕๕ (ภาษาอังกฤษ) ๐-๒๓๔๔-๖๓๖๒ (ภาษาไทย) โดยโครงการต่าง ๆ ที่นำเสนอจะต้องสอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติเพื่อขอรับทุนของทางสถานเอกอัครราชทูตฯ และจะต้องใช้แบบฟอร์มของสถานเอกอัครราชทูตฯ เท่านั้น หมดเขตรับใบสมัครในวันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๔

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ