ศาลาไทยในงาน World Leisure Expo Hangzhou ได้รับรางวัลศาลาดีเด่น ๓ รางวัล

ข่าวต่างประเทศ Monday November 28, 2011 15:26 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๘ พฤศจิกายน ศกนี้ รัฐบาลเมืองหางโจวได้จัดพิธีมอบรางวัลให้แก่ศาลาดีเด่นประเภทต่างๆ ในพิธีปิดงาน World Leisure Expo Hangzhou ครั้งที่ ๒ ที่เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งงานดังกล่าวได้จัดขึ้น ระหว่างวันที่ ๑๗ กันยายน — ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ โดยศาลาไทยที่ไปจัดแสดงได้รับรางวัลถึง ๓ รางวัล ดังนี้

๑. รางวัล Operational Excellence Award จากการที่ศาลาไทยได้จัดกิจกรรมมากมายในช่วง ๒ เดือนที่ผ่านมา อาทิ การแสดงดนตรี นาฏศิลป์ และแม่ไม้มวยไทย การสาธิตการทำอาหารไทย และกิจกรรมเล่นเกมส์เพื่อเผยแพร่เกี่ยวกับประเทศไทยในแง่มุมต่างๆ อาทิ การท่องเที่ยว สินค้า และบริการของประเทศไทย

๒. รางวัล International Friendship Award จากการที่ศาลาไทยได้เพิ่มสีสันและความสนุกสนานให้กับงาน World Leisure Expo

๓. รางวัล Best Show Award สำหรับความประทับใจของศาลาไทยในภาพรวม

ทั้งนี้ ศาลาไทยและกิจกรรมต่างๆ ของศาลาไทยได้รับความนิยมและการตอบรับอย่างดีจากชาว หางโจวและชาวจีนที่เข้าร่วมงาน World Leisure Expo ในครั้งนี้ โดยเฉพาะการจัดประกวดบทความเกี่ยวกับประเทศไทย ที่ได้รับความสนใจจากชาวจีนจำนวนมาก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงทัศนคติและมุมมองที่น่าสนใจของชาวจีนที่มีต่อประเทศไทย นอกจากนี้ การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสในการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว และยกระดับภาพลักษณ์สินค้าและบริการของไทยในหมู่ชาวจีนอีกด้วย

สำหรับรางวัลศาลาดีเด่นประเภทอื่นๆ ประกอบด้วย ๑) ประเทศเนเธอร์แลนด์ได้รับรางวัล Best Exhibition Hall Design ๒) ประเทศตุรกีได้รับรางวัล Most Popular Pavillion ๓) ประเทศศรีลังกาได้รับรางวัล Most Visitors’ Satisfaction Award ๔) สาธารณรัฐเกาหลีได้รับรางวัล Most Media Attention Award ๕) เมืองคุนซานได้รับรางวัล Best Technology Charm Award และ ๖) China Leisure Cultural Pavillion ของประเทศจีนได้รับรางวัล Special Display Award จากการนำภาพเคลื่อนไหว “Along the River during the Qingming Festival”และภาพจำลองเมืองโบราณสมัยราชวงศ์ซ่งมาจัดแสดง

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลที่น่าสนใจ คือ รางวัล 2011 World Leisure International Innovation Awards ที่มอบให้แก่โครงการที่มีส่วนในการส่งเสริมสันทนาการและคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยประเทศที่ได้รับรางวัลนี้ อาทิ ประเทศออสเตรเลียจากโครงการสนามเด็กเล่นสำหรับเด็กพิการ หมู่เกาะเซย์เชลล์ (Seashell Island) จากโครงการฟื้นฟูพื้นที่ขยะให้เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และมณฑลเจ้อเจียงจากโครงการพัฒนาเกาะชิงเต่า (Qiangdao) ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของมณฑลเจ้อเจียง เป็นต้น

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


แท็ก หางโจว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ