การกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-สิงคโปร์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 30, 2011 13:28 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ นายเค ชันมูกัม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงกฎหมายสิงคโปร์ ได้เข้าพบนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศระหว่างการเยือนไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อหารือข้อราชการเกี่ยวกับความร่วมมือทวิภาคีและการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศในสาขาต่าง ๆ อาทิ ความสัมพันธ์ระดับประชาชน การท่องเที่ยว การค้า และการลงทุน

รัฐมนตรีต่างประเทศและกฎหมายฯ ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และยินดีที่ความสัมพันธ์ระหว่างไทย-สิงคโปร์มีความใกล้ชิดในทุกด้าน รวมทั้งแสดงความพร้อมที่จะกระชับความ สัมพันธ์ทวิภาคีผ่านโครงการความร่วมมือระหว่างหน่วยราชการไทย — สิงคโปร์ที่ส่งเสริมความร่วมมือข้ามสาขาระหว่างหน่วยราชการของทั้งสองประเทศ

รัฐมนตรีว่าการฯ ได้แสดงความยินดีในการเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการของรัฐมนตรีต่างประเทศและกฎหมายฯ และแสดงความพร้อมที่จะส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างกันให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในไทย รัฐมนตรีว่าการฯ ได้แสดงความขอบคุณที่รัฐบาลสิงคโปร์ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในไทย พร้อมทั้งได้ชี้แจงเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ดีขึ้นและมาตรการฟื้นฟูเยียวยาของรัฐบาลอย่างเต็มที่แก่ทุกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งขอบคุณรัฐบาลสิงคโปร์ที่ได้ให้การสนับสนุนข้อเสนอของไทยเรื่อง ASEAN Leaders’ Statement on Cooperation in Flood Prevention, Mitigation, Relief, Recovery and Rehabilitationที่ได้นำเสนอในที่ประชุมผู้นำอาเซียนครั้งที่ ๑๙ ที่ผ่านมา

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ