ไทยพร้อมกระชับความร่วมมือกับเอริเทรีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 8, 2011 13:16 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๕๔ นาย Alem Tsehaye Woldemariam เอกอัครราชทูตรัฐเอริเทรียประจำประเทศไทย มีถิ่นพำนัก ณ กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้กล่าวต้อนรับเอกอัครราชทูตฯ ที่มาเยือนประเทศไทยในวโรกาสวันเฉลิมฉลองพระชนมพรรษาครบ ๗ รอบของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดจนขอบคุณรัฐเอริเทรียที่ได้ให้การสนับสนุนไทยในเวทีระหว่างประเทศด้วยดีมาโดยตลอด นอกจากนี้แล้ว รัฐมนตรีว่าการฯ ยังเห็นว่า ทั้งไทยและเอริเทรียยังสามารถกระชับและขยายความร่วมมือระหว่างกันได้อีกมาก ทั้งด้านการค้า การลงทุน การประมง และความร่วมมือเพื่อการพัฒนา

อนึ่ง เอกอัครราชทูตฯ ได้ใช้โอกาสดังกล่าว แนะนำรัฐเอริเทรีย ว่า เป็นประเทศใหม่ในทวีปแอฟริกาที่เพิ่งเฉลิมฉลองการประกาศเอกราช ครบ ๒๐ปี ในปีนี้ ปัจจุบัน เป็นประเทศที่มีนโยบายเน้นการพึ่งพาตนเองเป็นหลัก โดยรัฐบาลได้จัดบริการสาธารณสุขและการศึกษาที่เพียงพอแก่ความต้องการของประชาชน นอกจากนี้ เอริเทรียยังอุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะแร่ธาตุ ในการนี้ เอกอัครราชทูตฯ แสดงความพร้อมของรัฐเอริเทรียในการกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือกับไทยต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ