ความสัมพันธ์ไทย - กัมพูชา : ศักราชใหม่แห่งมิตรภาพ โอกาสใหม่แห่งการค้าและการลงทุน

ข่าวต่างประเทศ Friday December 9, 2011 13:26 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยกรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศจะจัดการสัมมนาเรื่อง ความสัมพันธ์ไทย - กัมพูชา: ศักราชใหม่แห่งมิตรภาพ โอกาสใหม่แห่งการค้าและการลงทุน (Thai — Cambodian Relations: A New Era of Friendship, New Opportunities for Trade and Investment) ในวันศุกร์ที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๐๙.๐๐ -๑๖.๓๐ น. ณ ห้องดุสิตฮอลล์ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลและสร้างความรู้ความเข้าใจในสถานะความสัมพันธ์ไทย - กัมพูชา นโยบายด้านเศรษฐกิจและกฎระเบียบใหม่ ๆ ของกัมพูชา รวมทั้งโอกาสและลู่ทางการค้าการลงทุน เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการตัดสินใจดำเนินธุรกิจและการลงทุนในกัมพูชา ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายเร่งด้วยของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการเร่งฟื้นฟูความสัมพันธ์และพัฒนาความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนา โดยในการสัมมนาจะมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากวิทยากรชาวกัมพูชาและไทยที่รับผิดชอบและมีบทบาทเกี่ยวกับความสัมพันธ์ไทย — กัมพูชา และด้านการส่งเสริมการค้าการลงทุน อาทิ เอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ผู้แทนจาก Cambodian Investment Board นายกสมาคมนักธุรกิจไทยในกัมพูชา และนักลงทุน/นักธุรกิจไทยที่มีประสบการณ์การลงทุนและทำธุรกิจในกัมพูชา เป็นต้น ดังรายละเอียดปรากฏในกำหนดการดังแนบ

ในการนี้ กระทรวงการต่างประเทศขอเชิญผู้สนใจเข้ารับฟังการบรรยายแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและรับทราบข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจและลงทุนในกัมพูชา โดยสามารถส่งใบตอบรับการเข้าร่วมการสัมมนาที่หมายเลขโทรสาร ๐ ๒๖๔๓ ๕๑๙๓ หรืออีเมล์ polojing_53@hotmail.com ภายในวันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๕๔ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๐๓ ๕๐๐๐ ต่อ ๑๔๕๗๓

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ