กระทรวงต่างประเทศร่วมกับสมาคมไทย - พม่า จัดสัมมนาเรื่อง “พม่าโฉมใหม่ภายหลังการเลือกตั้ง - ลู่ทางการส่งเสริมการค้าการลงทุนของไทยในพม่า”

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 15, 2011 09:51 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยกระทรวงการต่างประเทศร่วมกับสมาคมไทย - พม่า เพื่อมิตรภาพกำหนดจัดการสัมมนาเรื่อง “พม่าโฉมใหม่ภายหลังการเลือกตั้ง - ลู่ทางการส่งเสริมการค้าการลงทุนของไทยในพม่า” ในวันที่ ๒๘ ธ.ค. ๒๕๕๔ เวลา ๑๓.๐๐ - ๑๖.๓๐ น. ณ ห้องนราธิป กระทรวงการต่างประเทศ จึงขอเชิญชวนภาคเอกชน นิสิตนักศึกษาและบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาฯ ได้ในวันและเวลาดังกล่าวโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

การสัมมนามีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับศักยภาพและส่งเสริมลู่ทางการค้าการลงทุนในพม่าภายหลังการเลือกตั้งในพม่าเมื่อปี ๒๕๕๓ และมีการเปิดประเทศมากขึ้น รวมทั้งโอกาสการเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกและนิคมอุตสาหกรรมทวายในพม่า ซึ่งเป็นโครงการการลงทุนขนาดใหญ่ที่ทั้งไทยและพม่าให้ความสำคัญ และมีศักยภาพที่จะเปิดโอกาสทางธุรกิจอีกมากมายให้แก่ภาคเอกชนของทั้งสองประเทศ นอกจากนี้ การสัมมนาฯ ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ให้สาธารณชนได้รู้จักสมาคมไทย-พม่า เพื่อมิตรภาพ ในฐานะเป็นกลไกหนึ่งในการส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย—พม่า ในระดับประชาชน โดยได้เชิญผู้แทนภาครัฐและเอกชนทั้งของไทยและพม่า มาบรรยายและร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น (รายละเอียดกำหนดการดังแนบ)

อนึ่ง สมาคมไทย-พม่า เพื่อมิตรภาพ เริ่มก่อตั้งเมื่อปี ๒๕๕๐ โดยการสนับสนุนจากกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเป็นกลไกเสริมการดำเนินงานของภาครัฐ หรือ Track II ในการส่งเสริมความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีระหว่างไทยกับพม่า โดยเน้นการดำเนินกิจกรรมในระดับภาคประชาชน ความร่วมมือด้านวัฒนธรรม ศาสนา สาธารณสุข การศึกษา และการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ได้แก่ การนำคณะแพทย์ไทยเข้าไปฝึกอบรมให้แก่แพทย์พม่าที่กรุงย่างกุ้ง การแลกเปลี่ยนนักศึกษาด้านศิลปวัฒนธรรมของสองประเทศ การมอบความช่วยเหลือเพื่อบูรณะวัดในพื้นที่ประสบภัยจากแผ่นดินไหวในรัฐฉาน รวมทั้งการทอดกฐินสามัคคี ณ วัดมิตรภาพไทย-พม่า ที่กรุงย่างกุ้ง ซึ่งสมาคมฯ ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีด้วย ในการนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเป็นสมาชิกสมาคมไทย - พม่า เพื่อมิตรภาพ ได้ในระหว่างการสัมมนาฯ โดยสมาชิกจะสามารถเข้าร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ มากมายที่เป็นประโยชน์ต่อการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับประเทศพม่าและความสัมพันธ์ไทย-พม่า

สำหรับการสำรองที่นั่งและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อคุณสุธิดา หอมกระทุ่ม หมายเลขโทรศัพท์ ๐๒ ๒๐๓ ๕๐๐๐ ต่อ ๑๔๕๗๘ หมายเลขโทรสาร ๐๒ ๖๒๐ ๖๔๐๗ หรืออีเมล์ kwan.suthida@gmail.com

คลิกที่นี่เพื่ออ่านกำหนดการฉบับเต็ม : http://www.mfa.go.th/internet/information/28507i2.pdf

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ