เอกอัครราชทูตลาวเข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการฯ ในโอกาสพ้นหน้าที่

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 15, 2011 09:52 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๔ นายอ้วน พมมะจัก เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในโอกาสที่เอกอัครราชทูตฯ จะพ้นจากหน้าที่

ในการนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้ใช้โอกาสดังกล่าวขอบคุณสำหรับความร่วมมือที่ได้รับจากรัฐบาลไทยและกระทรวงการต่างประเทศตลอดช่วงเวลา ๕ ปีที่ดำรงตำแหน่ง การที่ไทยช่วยสนับสนุนลาวในการพัฒนาการเชื่อมโยงทางคมนาคมระหว่างทั้งสองประเทศ โดยเฉพาะการเปิดสะพานมิตรภาพแห่งที่ ๓ (นครพนม- คำม่วน) เป็นประโยชน์อย่างมากในการพัฒนาประเทศลาวจาก Land - locked เป็น Land - link ซึ่งความสัมพันธ์ไทย — ลาว ในปัจจุบันสามารถเป็นตัวอย่างให้ กับการร่วมมือกันระหว่างประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคด้วย

รัฐมนตรีว่าการฯ ได้กล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตฯ ที่มีส่วนสำคัญที่ทำให้ความร่วมมือไทย — ลาวมีความ ก้าวหน้าและเป็นไปเพื่อประโยชน์ของประชาชนของทั้งสองประเทศ และ นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ยินดีที่ลาวจะจัดให้ปี ๒๕๕๕ เป็นปีการท่องเที่ยว และพร้อมให้การสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของลาวต่อไป พร้อมทั้งแสดงความพร้อมของไทยที่จะให้สนับสนุนการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดเอเชีย - ยุโรป (ASEM) ครั้งที่ ๙ ของลาว ในปี ๒๕๕๕ ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายยังเห็นพ้องที่จะจัดการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือ (JC) ไทย — ลาวในต้นปีหน้า

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ