งานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๕ ของกระทรวงการต่างประเทศในวันเสาร์ที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๕๕

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 4, 2012 10:45 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศกำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๕ ในวันเสาร์ที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๕๕ ระหว่างเวลา ๐๙.๐๐ — ๑๔.๐๐ น. ณ กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนมีความสุขทั้งด้านร่างกายและจิตใจ และมีความรู้ขั้นต้นเกี่ยวกับการต่างประเทศอย่างสนุกสนาน

กิจกรรมของงานที่น่าสนใจ ได้แก่ การทำหนังสือเดินทางยุวทูตให้แก่เด็กและเยาวชนที่ร่วมงานคนละ ๑ เล่ม การชมนิทรรศการและเล่นเกมตามซุ้มต่าง ๆ จำนวน ๑๔ ซุ้ม อาทิ ซุ้มอาเซียนหรรษา ซุ้มยุโรปทัศน์ ซุ้มวีซ่า พาเพลิน ซุ้มสิทธิของหนู ซุ้มเกร็ดน่ารู้ ประตูต่างแดน เป็นต้น

นอกจากนี้ ในงานยังมีอาหารฟรีไว้คอยบริการด้วย เช่น ไอศครีม สายไหม ลูกชิ้น ขนมถังทอง น้ำดื่ม และมีชุดปฐมพยาบาลเตรียมพร้อมไว้ด้วย

งานวันเด็กข้างต้นร่วมกันจัดโดยกรมการกงสุล กรมเอเชียตะวันออก กรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กรมยุโรป กรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ กรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ กรมสารนิเทศ กรมองค์การระหว่างประเทศ กรมอาเซียน กรมพิธีการทูต และกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย

กระทรวงการต่างประเทศขอเชิญชวนเด็กและเยาวชนเข้าร่วมงานวันเด็กในวันและเวลาดังกล่าว ทั้งนี้หากมีโรงเรียนใดสนใจนำนักเรียนมาเข้าร่วมงานเป็นหมู่คณะ โปรดแจ้งล่วงหน้าทางโทรศัพท์หมายเลข ๐ ๒๙๘๑ ๗๑๗๑ ต่อ ๓๓๐๑๖ เพื่อการเตรียมการที่เหมาะสมต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ