การลงทะเบียนของสื่อมวลชนสำหรับการประชุมระดับผู้นำว่าด้วยความมั่นคงทางนิวเคลียร์ ณ กรุงโซล

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 5, 2012 11:26 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่สาธารณรัฐเกาหลีจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับผู้นำว่าด้วยความมั่นคงทางนิวเคลียร์ ปี ๒๕๕๕ (๒๐๑๒ Nuclear Security Summit) ณ กรุงโซล ระหว่างวันที่ ๒๖-๒๗ มีนาคม ๒๕๕๕ นั้น

ในการนี้ สื่อมวลชนไทยที่ประสงค์จะเดินทางไปรายงานข่าวสามารถลงทะเบียนออนไลน์เพื่อรับบัตรประจำตัวผู้สื่อข่าวสำหรับการประชุมข้างต้นได้ที่เว็บไซต์ www.thenuclearsecuritysummit.org ตั้งแต่วันที่ ๖ มกราคม - ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ โดยมีขั้นตอนดังนี้

๑. กรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนออนไลน์ให้ครบถ้วน พร้อมแนบข้อมูลเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ดังนี้

๑.๑ ภาพถ่ายสีหน้าตรงอายุไม่เกิน ๓ เดือน ความละเอียดของภาพอย่างน้อย ๔๘๐x๖๔๐ dpi และมีขนาดไม่เกิน ๕ MB ในแบบ jpg.หรือ bmp.

๑.๒ หน้าแรกของหนังสือเดินทางที่มีอายุไม่น้อยกว่า ๖ เดือน

๑.๓ หนังสือมอบหมายการไปรายงานข่าวเป็นภาษาอังกฤษหรือเกาหลีที่มีสัญลักษณ์ของสำนักงานและลงนามโดยผู้มีอำนาจของสำนักงาน

๒. ทั้งนี้ หากมีปัญหาด้านเทคนิคในการลงทะเบียน สามารถสอบถามได้ที่ reg_media@seoulnss.co.kr ส่วนปัญหาด้านอื่น ๆ สามารถสอบถามได้ที่ nsspress@fleishman.co.kr หรือ nsspress@mofat.go.kr

ฝ่ายสาธารณรัฐเกาหลีแจ้งว่าจะไม่มีการเปิดรับการลงทะเบียนสื่อมวลชนที่สถานที่ประชุม (on-site registration)

๓. สื่อมวลชนที่จะเดินทางไปรายงานข่าวต้องขอรับการตรวจลงตราประเภท Temporary News Coverage (C-1) ที่สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีก่อนการเดินทางเข้าประเทศ

๔. สื่อมวลชนสามารถรับบัตรประจำตัวผู้สื่อข่าวได้ที่โต๊ะลงทะเบียนในอาคาร Coex Convention and Exhibition Center ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกันกับสถานที่จัดการประชุม สำหรับวันและเวลาจะแจ้งให้ทราบในโอกาสแรก

๕. สื่อมวลชนจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าอาหาร ค่าที่พัก และการเดินทางด้วยตนเอง

นอกจากนี้ ฝ่ายสาธารณรัฐเกาหลีได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกแก่สื่อมวลชนเพิ่มเติม ดังนี้

๑. เนื่องจากสถานที่จัดงานมีขนาดค่อนข้างจำกัดและเพื่อให้เป็นระเบียบในการรักษาความปลอดภัย กิจกรรมทางการที่จัดในการประชุมครั้งนี้ ส่วนใหญ่จะใช้ระบบ Pool ในการถ่ายภาพนิ่งและเคลื่อนไหว

๒. ฝ่ายสาธารณรัฐเกาหลีได้จัดเตรียมสถานที่ทำงานและการรายงานข่าวของสื่อมวลชนที่ลงทะเบียน ณ International Media Center (IMC) ชั้น ๑ ฮอล์ เอ และ บี อาคารที่ประชุม ซึ่งจะประกอบไปด้วย Main Press Center (MPC) ซึ่งสามารถรองรับสื่อมวลชนได้ประมาณ ๑,๓๐๐ ราย และ International Broadcast Center (IBC) ที่สำนักข่าวสามารถสำรองสถานที่ทำงานขนาด ๓ x ๔ เมตร เป็นบูททำงานส่วนตัว โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (มีประมาณ ๑๔๐ บูท) ทั้งนี้ IMC จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ ๒๕ - ๒๗ มีนาคม ๒๕๕๕

๓. ฝ่ายสาธารณรัฐเกาหลีได้จัดเตรียมสถานที่รับประทานอาหารของสื่อมวลชนที่ชั้น ๑ อาคารที่ประชุม ติดกับประตูทางออกทิศตะวันตก

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ