เชิญผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังการบรรยายเรื่อง “มองโกเลีย : จากยุคเจ็งกิสข่านไปสู่ยุคแห่งความสมัยใหม่”

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 12, 2012 13:37 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตมองโกเลียประจำประเทศไทย จะจัดการบรรยายเรื่อง “มองโกเลีย : จากยุคเจ็งกิสข่านไปสู่ยุคแห่งความสมัยใหม่” (Mongolia: From Genghis Khan to the Modern Time) โดยนาย Bat-Erdenii Batbayar นักเขียนและนักประวัติศาสตร์ชาวมองโกเลียที่มีชื่อเสียงและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคาบสมุทรเกาหลี รวมทั้งเป็นอดีตสมาชิกรัฐสภาและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๕๕ ระหว่างเวลา ๑๓.๓๐ - ๑๕.๓๐ น. ณ ห้องนราธิป กระทรวงการต่างประเทศ

การบรรยายดังกล่าวมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อให้ข้อมูลแก่สาธารณะชนเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ความเป็นมาของมองโกเลีย ตั้งแต่จักรวรรดิมองโกลจนถึงยุคปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงการเมือง ประเพณีและวัฒนธรรมมองโกเลียจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรงและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นระหว่างกัน โดยกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งนโยบายการทูตเพื่อประชาชนของกระทรวงการต่างประเทศ และเป็นกิจกรรมของ EAU Lecture Series ภายใต้ East Asia Unit กรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ

การบรรยายแบ่งออกเป็น ๒ ส่วน ได้แก่ ส่วนแรก (เวลา ๑๔.๐๐ น.) เป็นการบรรยายและให้ข้อมูลโดยนาย Bat-Erdenii Batbayar วิทยากรชาวมองโกเลีย และส่วนที่สอง (เวลา ๑๕.๐๐ น.) เป็นการจัดฉายวิดิทัศน์เกี่ยวกับ ภูมิทัศน์ วัฒนธรรม และประเพณีของมองโกเลีย

กระทรวงการต่างประเทศขอเชิญผู้สนใจทุกท่านเข้าร่วมรับฟังการบรรยายข้างต้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมเอเชียตะวันออก โทร. ๐ ๒๖๔๓ ๕๒๐๓ และ ๐ ๒๒๐๓ ๕๐๐๐ ต่อ ๑๔๔๖๑ และ ๑๔๕๖๙

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ