การแข่งขันฟุตบอลมิตรภาพไทย — ลาว นัดพิเศษ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 8, 2012 15:01 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยกระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสมาคมไทย — ลาว เพื่อมิตรภาพ และสมาคมลาว — ไทย เพื่อมิตรภาพว่า ในวันเสาร์ที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ สมาคมทั้งสองจะร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด และ ทีม Lao All Stars ที่สนามกีฬาแห่งชาติสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป. ลาว) หลัก ๑๖ (สนามซีเกมส์) ตั้งแต่เวลา ๑๖.๐๐ น.

การจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้สมทบทุนการก่อสร้างอาคารคอมพิวเตอร์และห้องทดลองวิทยาศาสตร์ให้แก่โรงเรียนมัธยมสมบูรณ์ เมืองเวียงไช แขวงหัวพัน ภาคเหนือของ สปป. ลาว ซึ่งแขวงหัวพันยังขาดอาคารเรียนสำหรับระดับมัธยมศึกษา เยาวชนกว่าสองพันคนต้องใช้ห้องเรียนเก่าหรือเพิงชั่วคราว สมาคมมิตรภาพของทั้งสองประเทศ จึงเห็นควรที่จะร่วมกันส่งเสริมการศึกษาให้แก่เยาวชนในเมืองนี้ จึงได้จัดการแข่งขันดังกล่าวขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากทางการลาวและไทย บริษัทธุรกิจของไทยและลาว อาทิ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัทไฟฟ้า หงสา จำกัด บริษัท น้ำตาลมิตรลาว จำกัด บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) บริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม ๒ จำกัด บริษัท เบียร์ลาว จำกัด และ กลุ่มบริษัทดาวเฮือง ทั้งนี้ นายทองสิง ทำมะวง นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว จะเป็นประธานเปิดการแข่งขัน และมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันนัดพิเศษผ่านโทรภาพลาวและ True Visions ของไทย

ในโอกาสนี้ กระทรวงการต่างประเทศ ขอเชิญแฟนฟุตบอลที่สนใจเข้าชมการแข่งขันที่ สปป. ลาว โดยผู้จัดไม่เก็บค่าผ่านประตู หรือรับชมการแข่งขันจากการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ อนึ่ง เมืองเวียงไชเป็นเมืองประวัติศาสตร์ของ สปป. ลาว เนื่องจากเพราะเป็นจุดที่ประกาศจัดตั้ง สปป.ลาว ขึ้น และคำว่าเวียงไชเป็นนามแฝงของนายไกสอน พมวิหาน หนึ่งในผู้นำของการก่อตั้ง สปป. ลาว

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ