ไทยเตรียมพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม World Economic Forum on East Asia

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 13, 2012 08:07 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๕๕ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในโอกาสเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการเพื่อเตรียมการจัดการประชุม World Economic Forum on East Asia ที่ประเทศไทย ครั้งที่ ๒/๒๕๕๕ ณ กระทรวงการต่างประเทศ โดยได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการคลัง สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รวมถึงภาคเอกชนเข้าร่วมเพื่อหารือถึงความคืบหน้าในการเตรียมการทั้งด้านสารัตถะ การเชิญบุคคลสำคัญเข้าร่วม การต้อนรับ การประชาสัมพันธ์ การรักษาความปลอดภัย ตลอดจนกิจกรรมคู่ขนานอื่น ๆ

รัฐมนตรีว่าการฯ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพราะเป็นโอกาสอันดีในการสร้างความมั่นใจให้กับนักธุรกิจชั้นนำระดับโลก โดยเฉพาะศักยภาพในด้านเศรษฐกิจของไทยและภูมิภาคอาเซียน อีกทั้ง เป็นการสร้างความประทับใจเกี่ยวกับประเทศไทยในด้านต่าง ๆ ให้แก่ผู้มาเยือน

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการได้ย้ำถึงการเตรียมพร้อมสำหรับการจัดการประชุม ซึ่งคาดว่าจะมีนักธุรกิจชั้นนำจากทั่วโลกกว่า ๔๐๐ คน เข้าร่วม ตลอดจนนักธุรกิจไทยที่สนใจ และจะมีการประชาสัมพันธ์การประชุมอย่างทั่วถึงผ่านทั้งสื่อในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้มีการรับรู้ในวงกว้าง

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ