แถลงการณ์ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเรื่องรัฐบาลเมียนมาร์เชิญผู้แทนนานาชาติเข้าร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งซ่อม ในวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๕

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 22, 2012 10:51 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยินดีที่รัฐบาลเมียนมาร์ได้เชิญผู้แทนจากสำนักเลขาธิการอาเซียน ประเทศสมาชิกอาเซียน พร้อมด้วยสื่อมวลชน ตลอดจนผู้แทนจากคณะทูตานุทูต หน่วยงานของสหประชาชาติ และองค์การระหว่างประเทศประจำกรุงย่างกุ้ง เข้าร่วมสังเกตการณ์ในการเลือกตั้งซ่อมในวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๕ นี้ โดยเห็นว่า ความพยายามของรัฐบาลเมียนมาร์ในเรื่องนี้ เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม และแสดงให้ประชาคมระหว่างประเทศเห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแข็งขันของรัฐบาลเมียนมาร์ ที่จะส่งเสริมความโปร่งใส การสามารถตรวจสอบได้ และความน่าเชื่อถือของการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ยินดีกับพัฒนาการที่กำลังดำเนินอยู่ในกระบวนการประชาธิปไตยและการปรองดองแห่งชาติของเมียนมาร์ และยืนยันด้วยว่า ไทยพร้อมเสมอที่จะให้การสนับสนุนการปฏิรูป และการพัฒนาประเทศ เพื่อประโยชน์ของประชาชนเมียนมาร์และอนาคตอันสดใสของประเทศเมียนมาร์

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ สนับสนุนให้ประชาคมระหว่างประเทศให้การสนับสนุนมากขึ้นต่อความพยายามของเมียนมาร์ด้านประชาธิปไตย และกระบวนการปรองดองแห่งชาติ รวมทั้งการปฏิรูปเศรษฐกิจของเมียนมาร์

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ