กระทรวงการต่างประเทศจัดงานเลี้ยงรับรองและงานนิทรรศการ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและรางวัลผู้นำโลกด้านทรัพย์สินทางปัญญา” โดยมีผู้อำนวยการใหญ่องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลกเข้าร่วมฯ

ข่าวต่างประเทศ Friday March 23, 2012 11:06 —กระทรวงการต่างประเทศ

เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครบ ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ กระทรวงการต่างประเทศจึงจะจัดงานเลี้ยงรับรองและนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและรางวัลผู้นำโลกด้านทรัพย์สินทางปัญญา (King Bhumibol Adulyadej and the WIPO Global Leader Award)” ในวันจันทร์ที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๕๕ เวลา ๑๘.๐๐ — ๒๐.๐๐ น. ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ

การจัดนิทรรศการดังกล่าวสืบเนื่องจากการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้คณะองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (World Intellectual Property Organization — WIPO) เข้าเฝ้าฯ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลผู้นำโลกด้านทรัพย์สินทางปัญญา เมื่อวันที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๕๒ ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลกตระหนักถึงพระปรีชาสามารถและพระอัจฉริยภาพที่โดดเด่นในการส่งเสริมทรัพย์สินทางปัญญา และในฐานะที่ทรงอุปถัมภ์การเสริมสร้างนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นเพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศจะจัดงานเลี้ยงรับรองและนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติดังกล่าวขึ้นในระหว่างที่นาย Francis Gurry ผู้อำนวยการใหญ่องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก จะเดินทางมาเยือนไทยระหว่างวันที่ ๒๔ — ๒๖ มีนาคม ๒๕๕๕ ซึ่งเป็นการเดินทางมาเยือนไทยครั้งแรกหลังจากการเข้าเฝ้าฯ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลผู้นำโลกด้านทรัพย์สินทางปัญญา โดยนายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงรับรอง และผู้อำนวยการใหญ่องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลกจะเข้าร่วมฯ พร้อมด้วยคณะทูตานุทูต ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของไทย สถาบันการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับด้านทรัพย์สินทางปัญญา และสื่อมวลชน

อนึ่ง นิทรรศการดังกล่าวจะแสดงผลงานบางส่วนในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้รับการคุ้มครองในฐานะเป็นทรัพย์สินทางปัญญาและได้ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาประเทศ ซึ่งทำให้องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลกทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลผู้นำโลกด้านทรัพย์สินทางปัญญา เมื่อปี ๒๕๕๒ และในงานดังกล่าว จะมีการเปิดตัวหนังสือ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและรางวัลผู้นำโลกด้านทรัพย์สินทางปัญญา (King Bhumibol Adulyadej and the WIPO Global Leader Award)” ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งที่กระทรวงการต่างประเทศจัดทำขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ นอกจากนี้ นิทรรศการดังกล่าวยังจะนำเสนอโครงการความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลกในการสร้างตราสินค้า (branding) ให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยจะนำเสนอผลงานจาก ๓ ชุมชนต้นแบบ คือ เครื่องจักสานจากตำบลบางเจ้าฉ่า อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ผ้าไหมยกดอกจากจังหวัดลำพูน และผ้าตีนจกจากอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ด้วย

กำหนดการงานเลี้ยงรับรองและนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ

(ร่างกำหนดการ)

งานเลี้ยงรับรองและนิทรรศการ

“พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและรางวัลผู้นำโลกด้านทรัพย์สินทางปัญญา”

วันจันทร์ที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๕๕
เวลา ๑๘.๐๐ — ๒๐.๐๐ น. ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ
๑๗.๓๐ น.               - นาย Francis Gurry ผู้อำนวยการใหญ่องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก และคณะ

เดินทางถึงกระทรวงฯ เพื่อเยี่ยมคารวะและหารือกับนายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ

๑๘.๐๐ น.               - ปลัดกระทรวงฯ เชิญผู้อำนวยการใหญ่ WIPO ชมนิทรรศการที่วิเทศสโมสร
  • ผู้เข้าร่วมงานเดินทางมาถึงบริเวณโถงวิเทศสโมสรและชมนิทรรศการ
๑๘.๒๐ น.               - พิธีกรกล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ
๑๘.๓๐ น.               - ผู้รักษาการอธิบดีกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศกล่าวต้อนรับ
๑๘.๔๐ น.               - ปลัดกระทรวงฯ กล่าวสุนทรพจน์
๑๙.๐๐ น.               - ผู้อำนวยการใหญ่ WIPO กล่าวสุนทรพจน์
๑๙.๑๐ น.               - การฉายวีดิทัศน์โครงการสร้างตราสินค้า (branding) ให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชน
๑๙.๑๕ น.               - Cocktail Reception
  • ผู้เข้าร่วมงานชมนิทรรศการ / ซื้อผลิตภัณฑ์
๒๐.๐๐ น.               - สิ้นสุดงาน

หมายเหตุ ลำดับงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ